Cuộc chia ly đẫm nước mắt của đội Hockey nữ liên Triều

Cập nhật 26/2/2018, 13:02:37

Dù đưa nền kinh tế Mỹ đi lên, ông Trump vẫn vấp phải nhiều chỉ trích liên quan vấn đề đối nội, đối ngoại.

Các cầu thủ hockey nữ của Hàn Quốc ngày 26/2 đã có cuộc chia tay đẫm nước mắt với những người đồng đội Triều Tiên cùng thi đấu trong đội hoeckey nữ liên Triều tại Thế vận hội mùa Đông.

Chia ly không hẹn ngày gặp lại

Với sự phê duyệt của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), đội hockey nữ gồm 23 cầu thủ của Hàn Quốc đã có thêm 12 cầu thủ từ Triều Tiên, cùng tập luyện và thi đấu dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên Sarah Murray.

cuoc chia ly dam nuoc mat cua doi hockey nu lien trieu hinh 1
Các cô gái bịn rịn chia tay nhau sau thời gian tập luyện và thi đấu cùng nhau tại Thế vận hội PyeongChang. Ảnh: Yonhap

Huấn luyện viên Murray cùng một số cầu thủ hockey nữ của Hàn Quốc đã từng rất dè dặt về việc có thêm 12 cầu thủ mới vào đội chỉ vài tuần trước khi Thế vận hội PyeongChang chính thức khai mạc. Tuy nhiên các cầu thủ của cả Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhanh chóng trở thành bạn bè, ăn tối cùng  nhau và dành nhiều thời gian cùng nhau ngoài những lúc tập luyện.

Và khi nói lời tạm biệt ở làng Olympic Gangneung, nước mắt đã tuôn rơi trên khuôn mặt các cầu thủ cả 2 đội.

Các cầu thủ hoecky nữ của Triều Tiên và Hàn Quốc đã trao những cái ôm, những lời từ biệt đẫm nước mắt từ bên trong Trung tâm đón tiếp trước khi các cầu thủ Triều Tiên lên xe trở về nhà. Cả khi đã lên xe, các cô gái vẫn cố bắt tay nhau lần cuối qua cửa sổ xe bus.

Huấn luyện viên Sarah Murray và nhân viên kỹ thuật của đội hockey cũng ra ngoài tiễn các cầu thủ Triều Tiên.

“Nó nói lên một điều rằng, những gì chúng tôi đã làm là rất đặc biệt”, bà Murray nói về khoảnh khắc mà bà cảm thấy buồn này. “Chúng tôi có thể cảm thấy điều đó về các cầu thủ trong đội. Chúng tôi chỉ có 3 tuần ở cùng nhau, nhưng để nói điều gì đó về đội, thì chỉ có ba từ là “rất đặc biệt”.

Cầu thủ Hàn Quốc Choi Ji-yeon là người đặc biệt thân thiết với các cầu thủ Triều Tiên. Cô nói rằng, cô đã chuẩn bị một lá thư viết tay cho cả 12 người đồng đội của mình từ đêm hôm trước và in những bức ảnh đã chụp từ điện thoại di động để gửi làm kỷ niệm với.

“Tôi nói với họ là tôi sẽ rất nhớ họ, vì chúng tôi đã rất thân thiết trong mấy tuần qua. Tôi hy vọng có thể gặp lại họ, dù tôi biết như thế sẽ rất khó”, Choi vừa nói vừa gạt nước mắt.

cuoc chia ly dam nuoc mat cua doi hockey nu lien trieu hinh 2
Các cô gái vẫn cố bắt tay nhau lần cuối qua cửa sổ xe bus. Ảnh: Yonhap

Việc đội hockey nữ liên Triều có đoàn tụ trong các trận thi đấu tương lai hay không vẫn còn đang được xem xét. Bởi hiện tại đội Triều Tiên và đội Hàn Quốc chơi ở những hạng khác nhau trong giải hockey quốc tế.

Cơ hội tái hợp trong tương lai?

Chủ tịch Liên đoàn hockey nữ quốc tế Rene Fasel cho biết, ông đang xem xét thảo luận về một nhóm hockey nữ chung của Hàn Quốc và Triều Tiên cho Thế vận hội mùa Đông ở Bắc Kinh năm 2022 nếu Hàn Quốc lọt vào vòng chung kết, dù thông điệp hòa bình ở Bắc Kinh sẽ không giống như ở Hàn Quốc.

Đội hockey nữ Triều Tiên được tham gia bởi các quan chức thể thao của đất nước, trong đó có trưởng đoàn đại biểu Won Kil-u và các vận động viên trượt ván.

Triều Tiên có 22 vận động viên dự Oympic PyeongChang. Đây là số lượng nhiều nhất của các vận động viên Triều Tiên trong các kỳ Thế vân hội mùa Đông, dù họ không giành được huy chương nào.

Đội hockey nữ chung liên Triều đã thua cả 5 trận.

Theo điều khoản của IOC, huấn luyện viên Murray phải đưa ra sân ít nhất 3 cầu thủ Triều Tiên trong mỗi trận. Thực tế, bà luôn đưa ra sân 3-4 cầu thủ Triều Tiên và Kim Un-hyang là cầu thủ duy nhất của Triều Tiên được chơi tất cả các trận.

Quá trình dẫn tới việc thành lập đội hockey nữ liên Triều gây chia rẽ ở Hàn Quốc. Những ngươi ủng hộ nói rằng, đây là một bước quan trọng để thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Trong khi đón những người phản đối nói rằng có nhiều điều khác có thể giúp ích cho quan hệ liên Triều hơn là sự kết hợp trong thể thao.

Tuy nhiên, cả IOC và ban tổ chức Thế vận hội PyeongChang đều vẽ nên một bức tranh tích cực của đội hockey nữ liên Triều. Chủ tịch IOC Thomas Bach đã nhấn mạnh hình ảnh của đội như một biểu tượng hòa bình.

Trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông PyeongChang, cầu thủ Hàn Quốc Park Jong-ah – đồng thời là đội trưởng đội hockey nữ liên Triều và cầu thủ Triều Tiên Jong Su-hyon đã cùng rước đuốc và trao nó cho vận động viên trượt ván Kim Yu-na. người thắp sáng ngọn đuốc tại Thế vận hội./.

Theo VOV


Lượt xem: 31

Trả lời