Cristiano Ronaldo lần đầu giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu

Cập nhật 29/8/2014, 06:08:37

 Với sự tỏa sáng rực rỡ, đặc biệt qua việc giúp Real Madrid đăng quang Champions League 2013-2014, siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã lần đầu tiên giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2013-2014.

Để giành được danh hiệu cao quý này, Ronaldo đã vượt mặt Arjen Robben và Manuel Neuer – 2 cái tên cuối cùng nằm trong danh sách rút gọn của UEFA.

 

Thể lệ bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu khác biệt khá nhiều với bình chọn Quả bóng vàng FIFA. Ban đầu UEFA sẽ chọn ra 10 cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong mùa giải (top 10). Từ danh sách này, các nhà báo đến từ 54 quốc gia thành viên của UEFA sẽ tham gia bình chọn. Mỗi nhà báo gửi một lá phiếu bình chọn ghi tên 5 cầu thủ xuất sắc nhất (theo thứ tự).

Đây là phần thưởng xứng đáng cho Ronaldo sau những đóng góp to lớn của anh vào cú đúp của Real Madrid ở mùa giải vừa qua. Đặc biệt ở đấu trường Champions League, siêu sao người Bồ Đào Nha đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn thành "giấc mơ Decima" – 10 cúp vô địch C1/Champions League, sau 12 năm chờ đợi. Tổng cộng, Ronaldo đã ghi được 17 bàn thắng (một kỉ lục trong lịch sử Champions League) để đưa Real Madrid lên đỉnh châu Âu.

 

Ngoài ra, Ronaldo cũng là chân sút hay nhất châu Âu mùa giải vừa qua khi đóng góp 31 bàn cho Real tại Liga (bằng với thành tích của Suarez cho Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh).

Như vậy sau Messi (2011), Iniesta (2012), Ribery (2013), Cristiano Ronaldo là cầu thủ thứ 4 nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

 

 

Ronaldo là cầu thủ thứ 4 nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu – Ảnh: Reuters

Phát biểu tại lễ nhận giải thưởng, Ronaldo nói: "Tôi thực sự, thực sự rất hạnh phúc. Tôi phải nói lời cảm ơn đến các đồng đội, gia đình tôi, bạn bè của tôi.

Tôi đã có một năm cực kỳ thành công, cùng Real Madrid hoàn thành giấc mơ của năm. Tôi rất tự hào với đội bóng của tôi, HLV, đồng đội và người hâm mộ".

Ở hạng mục của nữ, Nadine Kessler là người giành chiến thắng trước các đồng đội Nilla Fischer và Martina Müller tại CLB Wolfsburg.

theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 33

Trả lời