Công Vinh toả sáng, tuyển Việt Nam thắng áp đảo U23 Việt Nam

Cập nhật 10/5/2015, 20:05:34

Với trình độ và đẳng cấp hơn hẳn, tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã có trận thắng dễ dàng trước U23 Việt Nam, với tỷ số 3-0.

 
Do không có đội hình mạnh nhất và đối thủ có trình độ cao hơn, U23 VN đã thua đậm
Do không có đội hình mạnh nhất và đối thủ có trình độ cao hơn, U23 VN đã thua đậm
 
Chiều nay, ĐTVN có trận giao hữu đầu tiên kể từ ngày tập trung. Quân xanh của ĐTVN chính là “gà nhà” U23 Việt Nam-đội bóng vừa có trận hoà trước U23 Hàn Quốc tối qua.

Để đánh giá chính xác sự hiệu quả sau những buổi tập vừa qua, HLV Miura đã trực tiếp cầm quân ở ĐTVN. HLV người Nhật Bản đã sử dụng đội hình mạnh nhất, với cặp tiền đạo Công Vinh-Hải Anh. Ở hàng tiền vệ có Trọng Hoàng, Minh Châu, hậu vệ có Chí Công, Huy Cường…

Trong khi đó, do vừa có trận giao hữu mất nhiều sức lực với U23 Hàn Quốc tối qua, nên thành phần lực lượng U23 Việt Nam không phải là mạnh nhất. Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn có những gương mặt đáng chú ý như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh. Đây là những cầu thủ đá dự bị trong trận gặp U23 Hàn Quốc, nên đảm bảo được vấn đề thể lực. Riêng những cầu thủ chấn thương ở đội U23 như Ngọc Hải, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Hồng Quân… đã được yêu cầu nghỉ ngơi, quan sát trận đấu từ trên khán đài.

Với sự chênh lệch về mọi mặt, nên không khó hiểu khi ĐTVN là đội chiếm lĩnh thế trận, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía U23 Việt Nam. Trong khi đó, cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu khá bế tắc. Cầu thủ được kỳ vọng nhất là Công Phượng đã thi đấu khá mờ nhạt. Anh luôn bị kèm chặt bởi trung vệ Chí Công. Sang đến hiệp 2, Công Phượng đã bị thay ra.

ĐTVN tạo ra nhiều cơ hội và việc Hải Anh ghi bàn thắng mở tỷ số là tất yếu. Công Vinh cũng có trận đấu toả sáng, với cú đúp vào lưới U23 Việt Nam, trong đó có 1 bàn thắng được ghi trên chấm đá phạt.

Giành chiến thắng 3-0, ĐTVN có sự tự tin hơn nhiều, nhưng dẫu sao đây chỉ là trận đấu tập và mục đích duy nhất của HLV Miura là thử nghiệm.

Đánh giá về trận đấu, HLV Miura tỏ ra hài lòng với những thử nghiệm của mình ở cả hai đội tuyển. Đặc biệt với đội tuyển U23 Việt Nam, HLV người Nhật Bản cho biết đây là trận đấu cần thiết để chuẩn bị tốt hơn cho SEA Games 28.

Về tình trạng chấn thương, phải đến ngày mai, khi cả hai đội được nghỉ nguyên một ngày, các cầu thủ sẽ được bác sĩ kiểm tra kỹ.

theo Dân Trí


Lượt xem: 33

Trả lời