Công Phượng có thể phải dự bị ở tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng

Cập nhật 04/4/2016, 07:04:52

HLV Hữu Thắng tuyên bố trong tương lai gần, Công Phượng có thể sẽ vẫn phải sắm vai dự bị.

“Điều tiếc nuối nhất của tôi trong đợt tập trung đầu tiên là không thể triệu tập Công Phượng. Đó là một cầu thủ tiềm năng mà tôi muốn thử thách ngay”, HLV Hữu Thắng đã tuyên bố như vậy trong ngày công bố danh sách ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ngay cả khi trở lại, Công Phượng cũng khó có được vị trí chính thức.

 

cong phuong co the phai du bi o tuyen viet nam duoi thoi hlv huu thang hinh 0
Công Phượng

 

Công Phượng được quy hoạch cho 5 vị trí trên hàng công gồm: Tiền đạo cắm, tiền đạo lùi, tiền vệ tấn công, tiền vệ biên trái và tiền vệ phải. Trong đội hình chính, Công Vinh sẽ là cầu thủ bất khả xâm phạm và có một vị trí chính thức. Điều này cũng rất phù hợp bởi như HLV Hữu Thắng nhận xét: “Công Vinh là tiền đạo đẳng cấp nhất Việt Nam trong thời điểm này”.

Mặt khác, khả năng chinh chiến, kinh nghiệm trận mạc cũng như vai trò thủ lĩnh tinh thần của CV9 là điều quý giá mà không cầu thủ nào có thể thay thế được, kể cả Công Phượng. Ở vị trí tiền vệ phải, Văn Toàn, với tốc độ, kỹ thuật, khả năng chuyền bóng, đang là sự lựa chọn số 1 của HLV Hữu Thắng.

Tới đây, khi Trọng Hoàng, Vũ Minh Tuấn bình phục chấn thương, Văn Quyết hết án treo giò, cuộc chiến ở vị trí này sẽ cực kỳ khốc liệt và Công Phượng có rất ít cơ hội chơi ở vị trí này.

Ở vị trí tiền vệ trái hoặc tiền đạo cánh trái, HLV Hữu Thắng rất tin tưởng vào Thành Lương – cầu thủ đá chính tất cả các trận kể từ khi nhà cầm quân xứ Nghệ ngồi lên ghế nóng. Thậm chí, ở trận đấu với HN.T&T, Lương “dị” đã đeo băng đội trưởng. Kinh nghiệm, tầm ảnh hưởng, tố chất kỹ thuật của Thành Lương là điều rất cần thiết với đội tuyển đang trong quá trình trẻ hoá như ĐT Việt Nam.
Lương Xuân Trường từng kể rằng trong trận gặp Đài Loan (Trung Quốc), tiền vệ của Incheon United này mất bóng nhiều, cảm thấy mất tự tin và chính Thành Lương là người động viên, đả thông tin thần để Xuân Trường có một trận đấu chói sáng, với 2 đường chuyền thành bàn. Ở vị trí này, một nhân vật đáng kể là Võ Huy Toàn cũng chuẩn bị trở lại.

cong phuong co the phai du bi o tuyen viet nam duoi thoi hlv huu thang hinh 1
Công Phượng phải rất xuất sắc mới chiếm được suất đá chính ở ĐTVN.
HLV Miura và HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở HA.GL đều để Công Phượng đá tiền đạo lùi, với vai trò tự do để tạo đột biến. Thậm chí, đã có thời điểm, cả hai nhà cầm quân kể trên kéo Công Phượng về chơi như một tiến vệ kiến thiết.

Trong cả 2 trường hợp đó, HLV Hữu Thắng phải hy sinh 1 trong 3 cầu thủ là Tuấn Anh, Xuân Trường hoặc Hoàng Thịnh, trong khi, tam giác này đang được quy hoạch để trở thành đầu não chiến thuật của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng.

Tất nhiên, HLV Hữu Thắng là người theo tư tưởng công bằng chủ nghĩa, tức là cầu thủ nào có phong độ cao, khát khao thi đấu thì sẽ có suất đá chính. Tuy nhiên, vào thời điểm này, nếu Công Phượng trở lại, chỉ còn 2 vị trí thi đấu. Một là tiền vệ trái (cũng có thể gọi là tiền đạo cánh trái) và hai là tiền đạo lùi (hoặc là tiền vệ tấn công). Trong trường hợp này, Thành Lương hoặc Tuấn Anh hoặc Xuân Trường hoặc Hoàng Thịnh sẽ phải ngồi ngoài.
Công Phượng là cầu thủ giỏi, đa năng, đột biến nhưng HLV Hữu Thắng sẽ đau đầu tìm vị trí cho tiền đạo của Mito Hollyhock. Cũng rất may, với nhà cầm quân xứ Nghệ, đó là cơn đau đầu rất… dễ thương./.

VOV


Lượt xem: 27

Trả lời