Công Phượng có tên trong danh sách tập trung Olympic Việt Nam

Cập nhật 12/2/2015, 13:02:44

Tiền đạo Công Phượng và nhiều gương mặt ở đội tuyển U19 Việt Nam sẽ có tên trong danh sách 30 cầu thủ tập trung lên tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016 sắp tới…

Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016 và SEA Games 28, ngày 25/2 tới đây đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ được tập trung tại Hà Nội. HLV Miura sẽ chọn ra 30 gương mặt ưu tú nhất gọi lên tuyển, sẵn sàng cho hành trình “săn vàng” SEA Games sau hơn 50 năm chờ đợi.

Theo kế hoạch, sau khi vòng 8 V-League kết thúc HLV Miura sẽ chính thức chốt lại danh sách. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều cái tên đã được HLV người Nhật Bản lựa chọn.

Theo đó, nhiều cầu thủ U19 Việt Nam đã được trao cơ hội khoác áo Olympic Việt Nam. Trong số này, Công Phượng là đáng chú ý nhất, bởi anh từng tạo nên cơn sốt trong năm 2014. Tuy nhiên, điều đáng nói là thời gian qua tiền đạo người Nghệ An thi đấu mờ nhạt ở HA Gia Lai. Chính HLV Miura cũng cho rằng các cầu thủ U19 HA Gia Lai chưa đủ “trình” đá V-League.

 

Công Phượng được trao cơ hội ở Olympic Việt Nam
Công Phượng được trao cơ hội ở Olympic Việt Nam

 

 

Tuy nhiên, rất có thể môi trường trên tuyển sẽ khác và HLV Miura hoàn toàn tự tin mình sẽ xây dựng một đội tuyển thực sự mạnh, với nòng cốt là những cầu thủ trẻ U19.

Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng những trụ cột của HA Gia Lai là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… sẽ không được gọi lên đội tuyển Olympic Việt Nam trong đợt tập trung vào tháng 2 này. HLV Miura chỉ gọi 2 gương mặt của đội bóng phố Núi là hậu vệ Đức Lương và thủ môn Văn Tiến.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, Ông Mai Đức Chung, Trưởng phòng các ĐTQG, khẳng định HLV Miura chưa chốt danh sách tập trung đội tuyển Olympic và các cầu thủ vẫn có cơ hội lên tuyển. Thậm chí ông Chung còn khẳng định Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn có tên trong danh sách sơ bộ của VFF. Ông Mai Đức Chung cho biết: "VFF và HLV Miura chưa chốt danh sách chính thức. Nếu không có gì thay đổi khoảng giữa tháng 2/2015, danh sách Olympic Việt Nam gồm gần 30 cầu thủ sẽ được công bố sau khi Tổng cục TDTT phê duyệt".

Như vậy là đúng với những tuyên bố trước đó, HLV Miura đã quyết trẻ hóa lực lượng đội tuyển Olympic Việt Nam. Ngoài Công Phượng, lứa U19 còn có những cái tên như: Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Tiến, Văn Thanh…Ngoài ra đội còn có những gương mặt khác như Hồ Tấn Tài, Quế Ngọc Hải (Sông Lam Nghệ An), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Huỳnh Tấn Tài (ĐTLA), Phí Minh Long, Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Hiền (Đồng Tháp), Nguyễn Hoài Anh (Than Quảng Ninh)…

Theo kế hoạch, sau khi tập trung tại Hà Nội, thầy trò HLV Miura sẽ có trận đấu giao hữu gặp U23 Indonesia trên SVĐ Mỹ Đình vào ngày 9/3. Tới ngày 14/3 thầy trò HLV Miura sẽ thử sức với Olympic Uzbekistan tại TP.HCM.

Sau 2 trận giao hữu ở Việt Nam, toàn đội sẽ sang Thái Lan thi đấu với đội Olympic nước này trước khi lên đường sang Malaysia tham dự vòng loại U23 châu Á 2016. Tại vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra từ ngày 23 – 31/3/2015 ở Kuala Lumpur ( Malaysia), đội Olympic Việt Nam ở bảng I cùng với Nhật Bản, Malaysia và Macau. Đội đầu bảng sẽ giành vé trực tiếp vào vòng chung kết trong khi đội xếp thứ nhì sẽ cạnh tranh 1 trong 5 suất vé đi tiếp dành cho 5 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất trong tổng số 10 bảng đấu. Kết thúc vòng loại U23 châu Á 2016, dự kiến đầu tháng 5 ĐT U23 Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho SEA Games 28.

Thông tin từ VFF, lễ bốc thăm chia bảng và lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 28 sẽ được tổ chức vào tháng 4/2015. Thời gian cụ thể sẽ được BTC nước chủ nhà Singapore thông báo sau.

Dù lễ bốc thăm chưa tiến hành, nhưng ngay từ lúc này lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games đã được chốt lại. Theo đó, các trận bóng đá nam bắt đầu diễn ra vào ngày 29/5, tức là trước lễ khai mạc đúng 1 tuần. Đây là điều không có gì bất ngờ bởi các nước chủ nhà SEA Games luôn tổ chức môn bóng đá sớm vì thời gian kéo dài, thường từ trước ngày khai mạc tới ngày bế mạc.

Các trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ được tổ chức trên 2 SVĐ là Jalan Besar và Bishan chứ không phải SVĐ Quốc gia Singapore (Sports Hub). Đáng tiếc là ở SEA Games năm nay không có môn bóng đá nữ, nhưng một quan chức VFF cho biết Việt Nam cùng Thái Lan, Myanmar đang có đơn kiến nghị lên Liên đoàn thể thao Đông Nam Á về việc bổ sung môn bóng đá nữ vào chương trình thi đấu đại hội năm nay.

theo Dân Trí


Lượt xem: 39

Trả lời