Công Phượng bỏ lỡ cơ hội, Olympic Việt Nam hòa Uzbekistan

Cập nhật 14/3/2015, 20:03:41

Thi đấu có phần ép sân, tuy nhiên Olympic Việt Nam vẫn để Olympic Uzbekistan cầm hòa 0-0 trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất. Công Phương có mặt ở đội hình chính thức và anh cũng đã thi đấu khá ấn tượng.

Sau trận gặp Indonesia, HLV Miura đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho các học trò và Olympic Việt Nam đã cho thấy nền tảng thể lực dồi dào trong suốt 90 phút. Trước đối thủ có thể hình to cao, Olympic Việt Nam vẫn chơi sòng phẳng ở khu vực giữa sân.

Olympic Việt Nam bất phân thắng bại cùng Uzbekistan - Ảnh: Trọng Vũ

Olympic Việt Nam bất phân thắng bại cùng Uzbekistan – Ảnh: Trọng Vũ

Trong lần được ra sân ở đội hình chính thức, Công Phượng đã thi đấu khá năng nổ. Anh có một quả phạt góc đưa bóng tìm đúng cột dọc ở cuối hiệp 1 và một cú sút trái phá ở hiệp 2 khiến thủ môn Uzbekistan phải vất vả cản phá. Tuy vậy, vận may không đến để Công Phượng có được một bàn thắng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0, kết quả không đến nỗi nào trước đội Olympic của nền bóng đá châu lục Uzbekistan. Tuy lối chơi tấn công có phần khởi sắc, nhưng rõ ràng đoàn quân HLV Miura cần cải thiện nhiều hơn khâu phòng ngự, khi các trung vệ để lộ nhiều sai sót trong việc kèm người.

HLV Miura quyết định đưa ra một số điều chỉnh so với đội hình thắng Olympic Indonesia 1-0. Tuấn Anh ngồi ghế dự bị để nhường suất tiền vệ trung tâm cho cặp Thanh Hiền-Tấn Tài, trong khi Công Phượng thay Thanh Bình đá cặp tiền đạo cùng Văn Toàn.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Uzbekistan với thể hình to cao đã chủ động chơi áp sát ở giữa sân, khiến Olympic Việt Nam khó khăn trong việc triển khai bóng.

Olympic Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực - Ảnh: Trọng Vũ
Olympic Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực – Ảnh: Trọng Vũ

 

Phút thứ 7, Ayupov tạt bóng nguy hiểm vào trong nhưng thủ thành Minh Long đã bắt gọn. 5 phút sau, Masharipov tung cú sút phạt hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Olympic Việt Nam ngay lập tức có câu trả lời khi Huy Toàn dứt điểm đập chân hậu vệ Uzbekistan đưa bóng đi lập bập khá nguy hiểm. Hàng thủ Olympic Việt Nam chơi đầy tập trung, phút 20 thủ quân Quế Ngọc Hải có pha cản phá dũng mãnh pha tạt bóng của cầu thủ Uzbekistan.

Cơ hội đáng kể nhất của Olympic Việt Nam ở phút 26, nhưng cú sút phạt tuyệt đẹp của Mạnh Hùng đã bị thủ môn Tursunbarev xuất sắc cản phá. Đến phút 29, Công Phượng thực hiện quả đá phạt góc nguy hiểm vào trong, tiếc là Văn Toàn lao vào hơi chậm.

Trận đấu diễn diễn ra khá hấp dẫn, phút 30 Tasulov dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. Văn Toàn cũng có cơ hội khá đẹp ở phút 32, nhưng cú đá khá vội của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Olympic Việt Nam suýt thủng lưới ở phút 34, khi Ngọc Hải phá bóng đập chân cầu thủ Uzbekistan đi vọt xà đầy nguy hiểm. Phút 43, Công Phượng thực hiện quả đá phạt góc đưa bóng tìm đúng cột dọc đầy đáng tiếc.

 

Công Phượng đã chơi đầy xông xáo - Ảnh: Trọng Vũ
Công Phượng đã chơi đầy xông xáo – Ảnh: Trọng Vũ

 

Cuối hiệp 1, Rusalov thực hiện cú đá phạt nguy hiểm bên góc phải đưa bóng đi sạt cột dọc đầy nguy hiểm. Dù cả hai đội đã chơi đầy cố gắng, tuy nhiên 45 phút đầu tiên kết thúc không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Miura quyết định tung Tuấn Anh vào sân thay Tấn Tài nhằm tăng cường sự sáng tạo ở tuyến giữa. Olympic Việt Nam đã có cơ hội đẹp ở phút 55, khi Hữu Dũng tạt bóng để Huy Toàn tung cú vô lên tuyệt đẹp nhưng hậu vệ Uzbekistan đã cứu thua.

Phút 62, sau quả treo bóng từ cánh phải, Ayupov băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Olympic Việt Nam. Trong tình huống này, thủ môn Minh Long mắc lỗi vì đấm không trúng bóng.

Olympic Việt Nam đã phải chịu tổn thất khi thủ môn Minh Long chấn thương sau pha truy cản tiền đạo đối phương và rời sân nhường chỗ cho Văn Phong. Đoàn quân HLV Miura chơi đầy nỗ lực, nhưng họ vấp phải Uzbekistan chơi khá quyết tâm.

 

Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đối thủ chơi thể lực - Ảnh: Trọng Vũ
Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước đối thủ chơi thể lực – Ảnh: Trọng Vũ

 

Đội chủ nhà nỗ lực gia tăng sức ép, phút 73 Công Phượng đột phá rồi tung cú đá sở trường nhưng thủ môn Tursubaev đẩy ra, cú đá bồi sau đó của tiền đạo HA Gia Lai lại đưa bóng đi ra ngoài.

Hàng thủ Olympic Việt Nam đã chơi quá mất tập trung ở phút 82 khi từ sai lầm chuyền bóng hỏng của một cầu thủ, Ayupov chọc khe để Pavlenko băng xuống, rất may là cú tỉa bóng của tiền đạo này đi chệch cột dọc.

Đến phút 84, Phước Thọ mở bóng đẹp mắt cho Ngọc Thắng dứt điểm một chạm ngay, nhưng bóng đi không vào khung thành Uzbekistan. Những phút còn lại, Olympic Việt Nam nỗ lực gia tăng sức ép nhưng các miếng phối hợp chưa có được sự sắc sảo.

Ở phút bù giờ cuối cùng, Pavlenko đưa được bóng vào lưới Văn Phong nhưng trọng tài xác định cầu thủ Uzbekistan ở vào tư thế việt vị. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 trong thế trận khá cân bằng giữa hai đội.

theo Dân Trí


Lượt xem: 26

Trả lời