Colombia – Nhật Bản: Bước ngoặt thẻ đỏ, người hùng trên không (World Cup 2018)

Cập nhật 20/6/2018, 09:06:57

Thẻ đỏ ngay từ tận phút thứ 3 đã tạo ra bước ngoặt lớn của trận đấu.

Cả Colombia và Nhật Bản vào trận mà không có những cầu thủ tấn công quan trọng. James Rodriguez phải ngồi ghế dự bị do mới bình phục chấn thương, trong khi chấn thương bắp đùi khiến Shinji Okazaki cũng chỉ được đăng ký trong danh sách dự bị.

Colombia - Nhật Bản: Bước ngoặt thẻ đỏ, người hùng trên không (World Cup 2018) - 1

Kagawa giúp Nhật Bản dẫn 1-0 sau chỉ 6 phút

Colombia còn chưa kịp định hình thế trận thì ở phút thứ 3 họ đã gặp bất lợi. Davinson Sanchez đối phó hỏng một pha bóng dài của Nhật và dù thủ môn Ospina đỡ được cú đá của Osako, pha đá bồi chạm tay Carlos Sanchez của Kagawa khiến Carlos Sanchez bị thẻ đỏ trực tiếp. Kagawa đánh lừa Ospina trên chấm 11m để Nhật dẫn 1-0.

Nhật tận dụng lợi thế hơn người khi chơi chậm và giữ bóng, họ lẽ ra đã dẫn 2-0 ở phút 15 nếu Inui không đá chệch cột dọc sau một pha đi bóng của Kagawa. Tuy nhiên Colombia tỏ ra nguy hiểm ngay cả khi chỉ có 10 người, Falcao 2 lần đệm bóng thẳng vào thủ môn Kawashima ở phút 12 & phút 34, trước khi tiền đạo của Monaco gián tiếp mang lại bàn gỡ hòa cho Colombia.

Phút 39, Falcao tận dụng một pha phá bóng bổng không tốt của Nagamoto và câu một pha phạm lỗi sau va chạm với Hasebe. Có quả đá phạt gần vòng cấm chếch bên cánh phải, Quintero khôn ngoan chờ hàng rào nhảy lên trước khi sút chìm, thủ môn Kawashima bị bất ngờ và nhận bàn thua dù cố vớt vát đẩy bóng ra ngoài cầu môn.

Colombia - Nhật Bản: Bước ngoặt thẻ đỏ, người hùng trên không (World Cup 2018) - 2

ĐT Colombia ăn mừng sau bàn thắng của Quintaro

Thời gian giải lao có vẻ đã giúp ích cho Nhật Bản khi họ lập tức áp đảo thế trận đầu hiệp 2. Osako đá góc hẹp không thắng được Ospina và Inui bị thủ môn của Arsenal cản phá cú cứa lòng, trong khi Yoshida đánh đầu chệch cột từ quả đá phạt. Trước tình thế này, HLV Jose Pekerman quyết định tung James Rodriguez và sau đó là Carlos Bacca vào sân.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, HLV Akira Nishino tung cựu binh Keisuke Honda vào thay Kagawa và lão tướng có duyên với đấu trường World Cup này đã giúp tạo ra bước ngoặt ở phút 73. Honda dàn xếp cho một pha tấn công cánh phải kết thúc với cú đá đổi hướng của Sakai, và ở quả phạt góc Honda đưa bóng đúng tầm cho Osako đánh đầu đưa Nhật Bản dẫn trước 2-1.

Colombia - Nhật Bản: Bước ngoặt thẻ đỏ, người hùng trên không (World Cup 2018) - 3

Osako (số 15) ghi bàn thắng quyết định và cản phá cú sút của James để Nhật Bản thắng lớn

Colombia tấn công trong tuyệt vọng và ở phút 78 họ đã suýt gỡ hòa nếu như Osako không kịp có mặt làm đổi hướng cú sút của James sau một quả phạt góc. Trong những phút còn lại sự nôn nóng khiến Colombia triển khai tấn công hỏng rất nhiều, trong khi Nhật Bản giữ bóng bình tĩnh và đánh chặn đúng lúc để bảo toàn cách biệt tối thiểu.

Tỷ số trận đấuColombia 1 – 2 Nhật Bản (hiệp 1: 1-1).

Ghi bàn:

– Colombia: Quintero 39′

– Nhật Bản: Kagawa 6′ (pen), Osako 73′

24h.


Lượt xem: 17

Trả lời