CLB Hải Phòng – CLB Thanh Hóa: Tiếp đà thăng hoa?

Cập nhật 18/5/2019, 10:05:51

Đang có tinh thần rất hưng phấn, CLB Thanh Hóa tràn đầy sự tự tin trong chuyến làm khách tới sân Lạch Tray của CLB Hải Phòng tại vòng 10.

CLB Thanh Hóa đã lột xác hoàn toàn trong 2 trận đấu gần nhất, đặc biệt là tuần trước khi họ đại thắng các nhà ĐKVĐ CLB Hà Nội với tỉ số khó tin 4-1. Vẫn biết Thanh Hóa đang dần trở lại sau khi bầu Đệ tiếp quản chiếc ghế Chủ tịch CLB, nhưng ít ai tin rằng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng lại có thể thăng hoa đến vậy trước đội bóng được đánh giá là khác biệt với phần còn lại của V.League như CLB Hà Nội.

2 chiến thắng liên tiếp đã giúp CLB Thanh Hóa thoát khỏi vị trí cuối cùng trên BXH và giờ đây họ hi vọng sẽ có thêm những điểm số để rút ngắn cách biệt với nhóm trên, với chính đối thủ CLB Hải Phòng ở vòng 10 này.

CLB Hải Phòng - CLB Thanh Hóa: Tiếp đà thăng hoa? - Ảnh 1.

Rimario (áo vàng) cùng các chân sút của CLB Thanh Hóa đang có phong độ rất cao

Đội chủ nhà ở chiều ngược lại thì đang có phong độ không quá ổn định khi cứ thắng, hòa, thua liên tục trong thời gian gần đây. Điều đó xuất phát từ hiệu suất làm bàn thiếu ổn định của các chân sút ngoại như Fagan, Jermie Lynch hay Mpande. Jermie Lynch dính chấn thương và đã tịt ngòi 2 tháng nay, Mpande sau chuỗi phong độ ấn tượng cũng đã im tiếng trong 2 trận gần nhất còn đội trưởng Fagan sắp bước sang tuổi 32 giờ có vẻ thích hợp hơn với vai trò chim mồi.

Sức mạnh của đội chủ nhà bây giờ nằm ở sân Lạch Tray, nơi họ chưa thua trong mùa giải năm nay. 5 trận đấu trên sân nhà đã qua, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thắng 3, hòa 2. Tuần trước họ mới cầm hòa các vị khách Sông Lam Nghệ An với tỉ số 0-0 trong một thế trận đầy chặt chẽ.
CLB Hải Phòng - CLB Thanh Hóa: Tiếp đà thăng hoa? - Ảnh 2.

Những tiền đạo ngoại của CLB Hải Phòng như Fagan vẫn chưa chứng tỏ hiệu suất ghi bàn ổn định

Sự tập trung của hàng thủ và thủ thành trẻ Nguyễn Văn Toản sẽ là thách thức cho hàng công đang chơi rất lên chân của CLB Thanh Hóa. Thế nhưng nếu không phát huy được sức mạnh trên hàng công, đội chủ nhà khó có thể tìm lại niềm vui chiến thắng khi mà đối phương cũng đang đặt quyết tâm rất cao.

Về lực lượng, cả hai đội gần như không phải những chấn thương đáng tiếc nào. Những trận đấu trong quá khứ giữa hai đội cũng diễn ra khá cân bằng và đội chủ nhà thường có được kết quả tốt hơn. Thế nên sân Lạch Tray đang được kỳ vọng sẽ một lần nữa trở thành điểm tựa để CLB Hải Phòng chặn bước một Thanh Hóa đang rất hưng phấn và quyết tâm sau những chiến thắng ấn tượng trong thời gian gần đây.

CLB Hải Phòng - CLB Thanh Hóa: Tiếp đà thăng hoa? - Ảnh 3.
CLB Hải Phòng - CLB Thanh Hóa: Tiếp đà thăng hoa? - Ảnh 4.
Theo VTV

Lượt xem: 28

Trả lời