CLB Hà Nội tiến quân vào TP HCM, đổi tên thành FC Sài Gòn

Cập nhật 03/3/2016, 14:03:04

Đội bóng mới lên hạng – CLB Hà Nội đang hoàn tất những thủ tục pháp lý để chuyển vào TP HCM.

Trước những khó khăn về tài chính và chuyên môn, CLB Hà Nội sẽ không thể tiếp tục đóng quân tại Thủ đô. Trước những ý kiến của cổ đông và nhà tài trợ, phương án chuyển vào trong TP HCM và chọn sân nhà là sân Thống Nhất đã nhận được sự đồng thuận cao.

 

clb ha noi tien quan vao tp hcm, doi ten thanh fc sai gon hinh 0
Là một đội bóng non trẻ, CLB Hà Nội (áo hồng) đang gặp nhiều khó khăn về tài chính cũng như chuyên môn. (Ảnh: Trọng Phú)

 

Sau vòng 4 V-League, các câu lạc bộ sẽ có quãng nghỉ 1 tháng để đội tuyển quốc gia tập trung thi đấu 2 trận gặp Đài Loan (24/3, sân nhà) và Iraq (29/3, sân trung lập). Trong thời gian nghỉ này, CLB Hà Nội sẽ hoàn tất những thủ tục pháp lý để đổi tên thành FC Sài Gòn, chuyển địa điểm đóng quân vào TP HCM.

Được biết, các thủ tục pháp lý để chuyển đổi đang được xúc tiến nhanh chóng. Bởi hiện nay, không có đội bóng nào trên địa bàn TP HCM đang thi đấu tại V-League. Việc tham dự giải đấu cao nhất Việt Nam là một điều cần thiết đối với nền bóng đá của thành phố mang tên Bác.

Theo quy định của VFF, việc chuyển đổi từ CLB Hà Nội thành Sài Gòn FC chỉ cần làm theo đúng trình tự. Quy định hiện hành của VFF chỉ cấm việc đổi chủ sở hữu nhằm tránh tình trạng mua bán, chuyển đổi CLB như nhiều mùa giải trước đây./.

VOV


Lượt xem: 34

Trả lời