CLB Đồng Nai thanh lý hợp đồng 6 cầu thủ bán độ

Cập nhật 25/7/2014, 06:07:34

Chiều 24/7, Sở VH,TT&DL cùng Công ty CP bóng đá Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp báo xung quanh vụ bán độ của 6 cầu thủ CLB Đồng Nai. Cũng trong cuộc họp báo này, lãnh đạo CLB Đồng Nai đã chính thức thanh lý hợp đồng với 6 cầu thủ dính chàm.

Vụ các cầu thủ Đồng Nai tham gia bán độ trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai ở vòng 21 V-League 2014 nhận được sự quan tâm đặc biệt của báo chí và người hâm mộ. Chính vì thế, cơ quan chủ quản của đội bóng Đồng Nai đã có những động thái nhằm xoa dịu dư luận, đồng thời bày tỏ quan điểm của mình về vụ việc vừa xảy ra.

Tham dự cuộc họp báo chiều nay có ông Nguyễn Văn Quyết – Phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai và ông Nguyễn Văn Long – Giám đốc điều hành công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai.

Mở đầu cuộc họp báo được tổ chức tại văn phòng Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Long chính thức thông báo về việc 6 cầu thủ của CLB Đồng Nai gồm Nguyễn Thành Long Giang, Phạm Hữu Phát, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung và Phan Lưu Thế Sơn hiện đang bị Cục Cảnh sát hình sự (C45 – Bộ Công an) bắt khẩn cấp do dính án bán độ và dàn xếp tỷ số trận đấu. Theo ông Long, hiện tại C45 đang tiếp tục mở rộng cuộc điều tra và không loại trừ khả năng các cầu thủ trên sẽ còn bán độ ở những trận đấu khác.

Là người chịu trách nhiệm chính về vụ việc này, ông Nguyễn Văn Long thay mặt tập thể lãnh đạo đội bóng, xin gửi lời xin lỗi, mong người hâm mộ cả nước tha thứ cho đội bóng Đồng Nai. Ông Long khẳng định trong 3 trận đấu còn lại của mùa giải sẽ thi đấu hết mình để chuộc lỗi với người hâm mộ.

Cũng trong chiều nay, lãnh đạo CLB Đồng Nai cho biết CLB đã chính thức chấm dứt hợp đồng với 6 cầu thủ bán độ vì đã vi phạm pháp luật và vi phạm hợp đồng lao động. Trước đó, 6 cầu thủ này cũng bị VFF tạm đình chỉ thi đấu.

Ông Nguyễn Văn Quyết – phó giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh Đồng Nai cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ: “Đây là sự việc rất đáng buồn với bóng đá Đồng Nai. Chúng tôi thực sự bất bình và quyết tâm loại bỏ những hạt sạn để làm sạch bóng đá. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ làm lại từ đầu. Từ sự cố các cầu thủ bán độ, ngành sẽ rà soát, chọn lọc những cầu thủ có đức có tài và mong CĐV yêu đội bóng Đồng Nai tiếp tục ủng hộ”.

Vụ việc 6 cầu thủ bán độ đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh bóng đá Đồng Nai. Được biết, ngay sau khi vụ việc được phanh phui, một nhà tài trợ đã dừng bản hợp đồng 3 tỷ (3 năm) với đội bóng Đồng Nai. Chắc chắn trong thời giant tới, CLB Đồng Nai sẽ còn gặp nhiều khó khăn về vấn đề tài chính, bởi thương hiệu của họ đã bị 6 cầu thủ bôi xấu.

theo VNExpress


Lượt xem: 32

Trả lời