Chuyển nhượng MU: Solskjaer học Sir Alex, 250 triệu bảng “tậu” thế hệ vàng

Cập nhật 20/5/2019, 13:05:29

MU đang im ắng một cách bất thường trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng đó chỉ là vỏ bọc bên ngoài bởi ở Old Trafford, người Manchester có cả một đại kế hoạch phục vụ HLV Solskjaer.

MU chuyển hướng sang cầu thủ bản địa

Jadon Sancho được các tờ báo Anh đánh giá là mục tiêu có tính khả thi cao nhất trong số các ngôi sao mà “Quỷ đỏ” hướng đến. Ở tuổi 19, Sancho được kỳ vọng sẽ là dấu gạch nối cho thực tại và tương lai của bóng đá Anh.

Chuyển nhượng MU: Solskjaer học Sir Alex, 250 triệu bảng "tậu" thế hệ vàng - 1

Bộ ba cầu thủ trẻ người Anh – Sancho, Declan Rice và Wan-Bissaka lọt tầm ngắm MU

Sancho đang tỏa sáng rực rỡ ở Bundesliga trong màu áo Dortmund. Trong cuộc bình chọn Cầu thủ tuổi teen xuất sắc nhất thế giới – NxGn 2019 do tờ Goal tổ chức, Sancho vượt qua những tài năng sáng giá nhất trên thế giới để cán đích ở vị trí số 1. Ngay cả ngôi sao được đánh giá là “Neymar mới” của Real Madrid – Vinicius Junior cũng chỉ về nhì ở cuộc đua này.

Với phong độ chói sáng tại Bundesliga, Jadon Sancho có trận ra mắt ĐT Anh khi mới chỉ 18 tuổi, thậm chí còn được trao chiếc áo số 7 của huyền thoại David Beckham. Vì thế, MU đang có kế hoạch đưa Sancho hồi hương. Cầu thủ trẻ này từng là “viên ngọc” sáng giá của lò đào tạo Man City, nhưng sau đó rời sang Đức để tìm suất đá chính do có quá nhiều sự cạnh tranh vị trí tại Etihad.

Trường hợp của Jadon Sancho gợi nhớ về Ryan Giggs. Nếu như Sancho ăn tập trong lò đào tạo trẻ Man City từ năm 2015 đến 2017, thì huyền thoại Giggs tập luyện, trưởng thành trong lò đào tạo trẻ của Man City từ năm 1985 đến 1987, trước khi được Sir Alex phát hiện. “Ông già gân” đưa Giggs về Old Trafford, biến cựu cầu thủ người xứ Wales trở thành một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của MU.

Chờ Solskjaer xây dựng thế hệ vàng

HLV Ole Gunnar Solskjaer có 12 năm làm học trò của Sir Alex Ferguson. Vì thế, qua lĩnh hội tư tưởng của người thầy vĩ đại, chắc chắn nhà cầm quân người Na Uy hiểu rằng chỉ có xây dựng đội bóng một cách bền vững mới có thể đưa MU trở lại với đỉnh cao như đã từng trong quá khứ.

Chuyển nhượng MU: Solskjaer học Sir Alex, 250 triệu bảng "tậu" thế hệ vàng - 2

Solskjaer muốn có một thế hệ trẻ tài năng như Sir Alex đã từng

Bởi vậy bên cạnh Jadon Sancho, MU hiện đang nhắm đến một loạt các tài năng trẻ khác của bóng đá Anh. MU  sẵn sàng cuỗm Callum Hudson-Odoi – cầu thủ đang vùng vằng đòi rời Chelsea do không được HLV Sarri tạo điều kiện ra sân. Chiến lược gia người Na Uy cũng ấn tượng với Declan Rice (40 triệu bảng) và Aaron Aaron Wan-Bissaka (40 triệu bảng) – hai “viên ngọc” quý của West Ham & Crystal Palace.

Nước Anh đang sở hữu một lứa cầu thủ triển vọng, những người có thể trở thành thế hệ vàng của ĐT Anh. Và HLV Solskjaer cũng như MU đang muốn thâu tóm càng nhiều “viên ngọc” thô ấy càng tốt. Tờ Manchester Evening News cho hay, đại kế hoạch này ngốn của “Quỷ đỏ” từ 200 đến 250 triệu bảng.

Những chương sử hào hùng nhất của MU gắn liền với một thế hệ cầu thủ trẻ kiệt xuất. HLV Solskjaer có thời gian để đào tạo nên một lứa trẻ xuất sắc như Sir Matt Busby hay Sir Alex Ferguson đã từng. Những “viên ngọc” quý như Sancho, Hudson-Odoi, Aaron Wan-Bissaka, Declan Rice hứa hẹn sẽ là tương lai không chỉ của MU, mà còn của bóng đá Anh.

24h.


Lượt xem: 20

Trả lời