Chuyển nhượng MU: Rộ tin De Gea không gia hạn, Ten Hag chốt xong “Người nhện”

Cập nhật 05/6/2023, 13:06:03

Thủ môn David De Gea đang ở tháng cuối cùng của hợp đồng với MU. Với tình cảnh hiện tại, nhiều khả năng “Quỷ đỏ” sẽ để De Gea rời đi miễn phí.

Trận thua Man City 1-2 ở chung kết FA Cup làm nổi bật lên vấn đề của thủ môn David De Gea. Và rất có thể sau trận đấu ấy, ban lãnh đạo MU đã có quyết định cuối cùng về tương lai của thủ môn này.

Chuyển nhượng MU: Rộ tin De Gea không gia hạn, Ten Hag chốt xong "Người nhện" - 1

De Gea không thể khiến HLV Ten Hag hài lòng

Các manucian có thể không trách “người gác đền” đến từ Tây Ban Nha trong 2 bàn thua, bởi đó là những cú đá rất khó của Gundogan trong bối cảnh De Gea khuất tầm nhìn. Nhưng đây là trận đấu đòi hỏi khả năng chơi chân của De Gea và như mọi khi, anh vẫn làm rất tệ.

Sau trận đấu ở Wembley, HLV Erik Ten Hag thừa nhận cách MU phát triển bóng từ tuyến dưới “có vấn đề”. Thay vì các đường chuyền phát động tấn công từ tuyến dưới, De Gea chỉ biết đá thẳng quả bóng lên trên.

Trong khi đó, đội hình hiện tại của MU thiếu một cầu thủ cao to, có khả năng làm tường tốt ở tuyến trên. Vì thế, những pha phát bóng dài của De Gea chẳng khác nào cho bóng đối thủ. Và thực tế cách triển khai này cũng đã trở nên lỗi thời với bóng đá hiện đại.

Mùa giải 2022/23, David De Gea lần thứ hai sự nghiệp ẵm giải Găng tay vàng Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, anh là thủ môn mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua nhiều nhất giải đấu với 4 lần, chỉ Hugo Lloris của Tottenham có cùng “thành tích” kể trên.

Hiện tại De Gea đang ở tháng cuối cùng hợp đồng với MU. Nếu các cuộc đàm phán không thể đi đến thống nhất, thủ môn người Tây Ban Nha có thể rời đi theo dạng miễn phí. Mức lương khủng 375.000 bảng/tuần cựu CEO Ed Woodward trao cho De Gea trước đây trở thành trở ngại lớn với đôi bên trong tiến trình đàm phán gia hạn.

Chuyển nhượng MU: Rộ tin De Gea không gia hạn, Ten Hag chốt xong "Người nhện" - 2

Diogo Costa sẽ thế chỗ De Gea?

Trong lúc đó tờ Daily Express cho hay, MU đã chốt Diogo Costa là sự thay thế xứng đáng cho David De Gea. Thủ môn 23 tuổi này chơi rất hay trong màu áo Porto, và từ năm 2021 đến nay đã có 12 trận bắt chính cho ĐT Bồ Đào Nha.

Có đôi chút lo lắng với các manucian, bởi màn trình diễn của Digo Costa ở vòng chung kết World Cup 2022 không thực sự nổi bật. Nhưng khả năng chơi chân của Costa hơn hẳn De Gea, trong khi đây lại là yêu cầu tiên quyết của HLV Ten Hag.

Diogo Costa còn hợp đồng với Porto đến năm 2027 và được trang Transfermarkt định giá 45 triệu bảng. Tuy nhiên, MU có thể phải chi ra nhiều hơn thế mới mong đem Costa đến Old Trafford.


Lượt xem:

Trả lời