“Chúng ta phải tôn trọng quyết định của trọng tài”

Cập nhật 20/11/2018, 21:11:38

Cựu còi vàng Dương Văn Hiền cho rằng mọi người cần tôn trọng quyết định của trọng tài ở trận ĐT Myanmar 0-0 ĐT Việt Nam.

Phút 76, HLV Park Hang Seo tung Văn Toàn vào sân thay Công Phượng tăng cường khả năng tấn công. Ngay ở tình huống chạm bóng đầu tiên, tiền đạo số 9 đã tạo ra khác biệt, khi đá bồi cận thành xé lưới ĐT Myanmar.

trong tai mac sai lam o tran dt myanmar 0-0 dt viet nam hinh 1
Văn Toàn bị từ chối bàn thắng hợp lệ.

Tuy nhiên trọng tài biên căng cờ báo lỗi việt vị nên trọng tài chính đã từ chối bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Băng quay chậm cho thấy, Văn Toàn vẫn đứng trên hậu vệ chủ nhà khi Quang Hải dứt điểm, và có thể Việt Nam đã bị mất oan một bàn thắng.

Chia sẻ với báo giới, cựu còi vàng Dương Văn Hiền phân tích: “Thực sự là với góc quay như vậy người xem rất khó có thể kết luận Văn Toàn đã việt vị hay chưa. Máy quay lia từ giữa sân xuống chứ không phải cắt ngang từ biên. Vì vậy, chúng ta có thể đã thấy hậu vệ Myanmar vẫn đứng ở dưới Văn Toàn.

Ở những tình huống như này, chúng ta phải tôn trọng quyết định của các trọng tài trên sân. Họ mới là người đứng gần, có quan sát rõ nhất, đặc biệt là trọng tài biên. Tôi biết các CĐV Việt Nam rất tiếc nuối, nhưng chúng ta cũng phải chấp nhận ngay cả khi Văn Toàn ghi bàn hợp lệ”.

 Nói về công tác trọng tài trong trận đấu này, Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết trọng tài chính người Qatar đã hoàn thành nhiệm vụ, các quyết định đều cho thấy sự chính xác./.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời