Chung kết Copa America, Brazil – Peru: Đại tiệc rực rỡ, “mưa bàn thắng” đăng quang

Cập nhật 08/7/2019, 07:07:38

Những diễn biến đầy bất ngờ và hấp dẫn đúng với kỳ vọng đã đến khi “Selecao” tái đấu “Những chiến binh Inca” trong trận đấu quyết định ngai vàng bóng đá Nam Mỹ lần thứ 46 trong lịch sử.

Sau chiến thắng đậm đà 5-0 trước Peru ở vòng bảng, chủ nhà Brazil dĩ nhiên được đánh giá cao hơn nhiều đối thủ láng giềng khi họ tái đấu nhau trong trận chung kết Copa America năm nay. Trái với dự đoán của nhiều người, “Những chiến binh Inca” đã không chơi tử thủ mà mạnh dạn đá đôi công sòng phẳng với đối thủ trên cơ.

Chung kết Copa America, Brazil - Peru: Đại tiệc rực rỡ, "mưa bàn thắng" đăng quang - 1

Brazil vẫn chơi thăng hoa khi tái đấu Peru ở Copa America năm nay

Dẫu vậy, Peru vẫn là đội bị thủng lưới trước khi ngay phút 15, họ để cho Gabriel Jesus đi bóng vượt qua cả Zambrano và Advincula trước khi chuyền từ cánh phải rất chính xác để Everton Soares sút tung lưới khung thành của thủ thành Pedo Gallese mở tỷ số cho Brazil.

Đến phút 41, Peru bất ngờ được trọng tài chính người Chile – ông Roberto Tobar ban cho một quả phạt đền sau khi Thiago Silva mắc lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm khi nỗ lực ngăn cản pha căng ngang từ cánh trái của Cueva. Sau khi VAR xác định lỗi này là chính xác, Paolo Guerrero bình tĩnh sút penalty chính xác phút 44 gỡ hòa 1-1 cho đoàn quân của HLV Ricardo Gareca.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang với Peru khi ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Arthur Melo chuyền bóng tinh tế để Gabriel Jesus ra chân dứt điểm nhẹ nhàng tái lập thế dẫn trước cho Brazil.

Nhưng Jesus không thể ngờ rằng sang hiệp 2, anh lại phải rời sân sớm theo cách không hề mong muốn. Phút 70, tiền đạo ngôi sao thuộc biên chế Man City bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ 2 do lỗi đánh khuỷu tay khi va chạm với trung vệ Carlos Zambrano.

Dẫu vậy, cuối trận, Brazil vẫn có thêm bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 khi cầu thủ vào sân thay người – Richarlison sút phạt đền chính xác đúng phút 90 từ cơ hội trước đó đồng đội Everton mang lại để đưa “Các vũ công Samba” đăng quang Copa America 2019 trên sân nhà. “Selecao” cũng đã có danh hiệu lớn đầu tiên dưới thời HLV Tite và cũng là chức vô địch Nam Mỹ lần thứ 9 trong lịch sử đội bóng này.

Chung kết Copa America, Brazil - Peru: Đại tiệc rực rỡ, "mưa bàn thắng" đăng quang - 3

Brazil đăng quang ngôi vương Nam Mỹ xứng đáng trên sân nhà của họ

Chung cuộc: ĐT Brazil 3-1 ĐT Peru (Tỷ số hiệp 1: 2-1)

Ghi bàn:

ĐT Brazil: Everton 15′, Jesus 45+3′, Richarlison 90′ (penalty)

ĐT Peru: Guerrero 44′ (penalty)

Thẻ đỏ: Jesus 70′

24h.


Lượt xem: 13

Trả lời