Chung kết AFC Cup, Hà Nội – Bình Dương: Trả giá sai lầm, điểm nhấn “người nhện”

Cập nhật 08/8/2019, 07:08:38

Một bên sở hữu một thủ thành ổn định và cản phá mọi cú sút còn một bên phải trả giá vì sai lầm của thủ môn.

Chỉ trong thời gian ngắn, Hà Nội FC và Bình Dương FC phải gặp nhau tới 3 lần liên tiếp và trận đấu trên sân Hàng Đẫy 7/8 sẽ quyết định đội nào đi tiếp tại AFC Cup 2019. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có lợi thế dẫn trước một bàn sau trận lượt đi nhưng đó cũng là động lực để đội bóng đất Thủ quyết tâm tìm chiến thắng.

Chung kết AFC Cup, Hà Nội - Bình Dương: Trả giá sai lầm, điểm nhấn "người nhện" - 1

Thủ thành Văn Công đã có một hiệp đấu xuất sắc

Bởi vậy, trận đấu đã diễn hấp dẫn ngay từ đầu với màn đôi công của cả hai đội. Hà Nội FC chủ động cầm bóng và chiếm lĩnh thế trận. Những cơ hội họ tạo ra cũng khá rõ nét nhưng các chân sút của chủ nhà như Hùng Dũng, Văn Quyết hay Omar đều dứt điểm không đủ nguy hiểm hoặc là thiếu chính xác.

Trong khi đó, Bình Dương cũng có những pha phản công rất đáng chú ý nhưng sự chắc chắn của thủ thành Văn Công đã giúp cho chủ nhà không bị thủng lưới. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp một là pha phá bóng suýt chút nữa đốt lưới nhà của trung vệ Veniamin bên phía Bình Dương. Rất may bóng đi không trúng khung thành sau khi Tấn Trường đã chôn chân đứng nhìn.

Sang đến hiệp hai, Hà Nội FC chọn lối chơi chậm rãi nhưng vẫn chủ động tấn công trong khi Bình Dương FC mong đợi điều thần kỳ tới từ những pha bóng dài. Phút 61, một pha xử lý lỗi trên không của thủ thành Tấn Trường đã tạo điều kiện để Omar đá nối cực nhanh, mở tỉ số trận đấu.

Lợi thế dẫn bàn càng giúp Hà Nội chơi thong dong hơn nhưng họ vẫn là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm. Bên phía Bình Dương cũng tạo được một số tình huống đáng chú ý nhưng tất cả đều bị thủ thành Văn Công hóa giải.

Chung cuộc, Hà Nội FC giành chiến thắng với tỉ số 1-0 trước Bình Dương FC. Tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 2-0 nghiêng về đội bóng thủ đổ và thầy trò Chu Đình Nghiêm đã giành quyền đi tiếp tại AFC Cup 2019. Đối thủ tại trận bán kết liên khu vực của Hà Nội FC là Altyn Asyr FC (Turkmenistan).

Tỉ số chung cuộcHà Nội FC 1-0 Bình Dương (H1: 0-0)

Tổng tỉ số sau 2 lượt trậnHà Nội FC 2-0 Bình Dương

Ghi bàn:

Omar 61′

24h.


Lượt xem: 20

Trả lời