Chủ tịch LĐBĐ châu Á khen ĐT Việt Nam chơi xuất sắc, giành AFF Cup thuyết phục

Cập nhật 18/12/2018, 07:12:33

Chứng kiến màn trình diễn của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018, Chủ tịch LĐBĐ châu Á Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã viết thư chúc mừng.

Trong thư, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã bày tỏ thán phục trước màn trình diễn của ĐT Việt Nam tại giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018vừa qua. Người đứng đầu AFC khẳng định: “ĐT Việt Nam đã chơi rất xuất sắc tại AFF Suzuki Cup 2018, không chỉ trong trận chung kết mà xuyên suốt kể từ đầu giải”.

ĐT Việt Nam đã bất bại trong 8 trận đấu khi thắng 6 và hòa 2. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã vượt qua mọi đối thủ, trong đó giành chiến thắng trước ĐT Malaysia – đương kim á quân, 2 lần tại giải đấu. Qua đó, ĐT Việt Nam đã lên ngôi một cách thuyết phục.

Ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa kỳ vọng: “Tôi hi vọng, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu và phong độ cao để tiếp tục gặt hái thành công tại Asian Cup 2019 tại UAE”.

Chủ tịch LĐBĐ châu Á khen ĐT Việt Nam chơi xuất sắc, giành AFF Cup thuyết phục - Ảnh 1.

ĐT Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 sắp tới, ĐT Việt Nam sẽ trở lại hội quân từ ngày 20/12 tới với 28 cầu thủ. Đáng tiếc, trung vệ trẻ tài năng Đình Trọng dính chấn thương bàn chân và dự kiến sẽ nghỉ thi đấu 1 tháng để tiến hành phẫu thuật tại Hàn Quốc.

Để bổ sung lực lượng, HLV Park Hang Seo và BHL đã nhất trí gọi tiền vệ Minh Vương (HAGL) và 5 cầu thủ đang thi đấu nổi bật trong màu áo U21 tuyển chọn Việt Nam tại giải U21 quốc tế. Đó là tiền đạo Đinh Thanh Bình, tiền vệ Phan Thanh Hậu, các trung vệ Thành Chung, Tấn Sinh và hậu vệ cánh phải Tùng Quốc. Điều này dự đoán sẽ giúp ĐT Việt Nam có thêm những nét mới ở Asian Cup 2019.

 Có thể nhận thấy, đây không chỉ là sự chuẩn bị cho giải đấu trước mắt mà mục tiêu xa hơn là SEA Games 2019, khi lứa cầu thủ hiện tại như Công Phượng, Xuân Trường hay hậu vệ Bùi Tiến Dũng quá tuổi.

Asian Cup 2019 khởi tranh vào ngày 05/01/2019 tại UAE.

Theo VTV


Lượt xem: 18

Trả lời