Choáng đội hình đắt kỷ lục 669 triệu bảng: MU góp 4 SAO

Cập nhật 17/7/2017, 10:07:25

Man City vừa phá kỷ lục cho 2 vị trí thủ môn và hậu vệ đắt giá nhất. Tuy nhiên, MU đã từng 4 lần “phá giá” như vậy trên thị trường chuyển nhượng.

Man City đang rất sốt sắng nâng cấp lực lượng sau một mùa giải thất vọng. Tính đến thời điểm hiện tại, HLV Guardiola đã chiêu mộ 4 tân binh gồm thủ môn Ederson, hậu vệ Kyle Walker cùng hai tiền vệ Bernando Silva và Douglas Luiz. Man City đã bỏ ra khoảng 130 triệu bảng đồng thời phá liền hai kỷ lục chuyển nhượng.

Choáng đội hình đắt kỷ lục 669 triệu bảng: MU góp 4 SAO - 1

Đội hình đắt giá nhất do Sky Sports thống kê

Ederson gia nhập Man City từ Benfica với giá 34,7 triệu bảng (theo Sky Sports) đã chính thức trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới. Bên cạnh đó, Kyle Walker cũng xác lập kỷ lục hậu vệ có giá trị chuyển nhượng cao nhất (50 triệu bảng).

Mới đây, tờ Sky Sports đã sắp xếp đội hình gồm những cầu thủ đắt giá nhất ở vị trí mà họ thi đấu. Tổng giá trị cho dàn sao thượng hạng này vào khoảng 669 triệu bảng. Man City đóng góp 3 cầu thủ, Chelsea chỉ có 1 David Luiz, phần còn lại đều liên quan đến Real Madrid và MU.

Ở hàng thủ, ngoài thủ môn Ederson và Walker, Man City đóng góp John Stone (50 triệu bảng). Trung vệ người Anh sẽ đá cặp cùng David Luiz (Chelsea – 50 triệu bảng). Vị trí hậu vệ trái thuộc về Luke Shaw khi MU phải bỏ ra 28 triệu bảng cho Southampton để có được ngôi sao trẻ này.

Paul Pogba chắc chắn là cái tên đầu tiên được kể đến ở tuyến giữa. Tiền vệ người Pháp thậm chí còn là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng thế giới với 93 triệu bảng. Chơi bên cạnh Pogba ở trung tuyến là James Rodriguez. Dù không còn được trọng dụng và phải chuyển đến Bayern dưới dạng cho mượn song James đã từng ngốn của Real 63 triệu bảng năm 2014.

Choáng đội hình đắt kỷ lục 669 triệu bảng: MU góp 4 SAO - 2

Ronaldo – Pogba – Bale đều đắt giá nhất ở vị trí thi đấu của mình

Gareth Bale từng là cầu thủ đắt nhất thế giới trước khi bị Pogba soán ngôi. Khi gia nhập Real Madrid từ Tottenham, tiền vệ người xứ Wales được định giá 85,3 triệu bảng. Ở hành lang đối diện cũng là một người của Real nhưng lại ở chiều đi. Di Maria từng lập kỷ lục đắt nhất MU năm 2014 với chi phí 59,7 triệu bảng. Tất nhiên Di Maria và Bale là hai cầu thủ chạy cánh đắt giá nhất thế giới.

Trên hàng công là sự kết hợp của cặp song sát Real Madrid ngày nào. Ronaldo tính đến nay vẫn là tiền đạo có giá trị chuyển nhượng lớn nhất. Chủ tịch Perez đã không tiếc tiền khi bỏ ra 80 triệu bảng cho MU để sở hữu CR7. Vị trí còn lại do Higuain nắm giữ. Tiền đạo người Argentina đầu quân cho Juventus năm ngoái với giá 73,5 triệu bảng.

24h.


Lượt xem: 24

Trả lời