CHÍNH THỨC: Messi gia nhập Inter Miami, công bố sự thật về Barcelona và PSG

Cập nhật 08/6/2023, 08:06:19

Lionel Messi chính thức gia nhập đội bóng MLS Inter Miami trong một vụ chuyển nhượng gây chấn động bóng đá thế giới.

Rạng sáng 8/6 (giờ Việt Nam), trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với hai tờ báo Mundo Deportivo và Sport của Tây Ban Nha, Messi xác nhận rằng anh sẽ gia nhập Inter Miami của đồng sở hữu David Beckham, qua đó dập tắt tin đồn trở lại câu lạc bộ cũ Barcelona cũng như có thể chuyển đến Al Hilal của Saudi Arabia.

CHÍNH THỨC: Messi gia nhập Inter Miami, công bố sự thật về Barcelona và PSG - 1

Đoạn video Inter Miami công bố sự xuất hiện của Messi thu hút hơn 17 triệu lượt xem chỉ trong vòng ít giờ

Ngay sau đó, Inter Miami cũng xác nhận chiêu mộ thành công Messi bằng cách đăng tải lên mạng xã hội một đoạn video dài 32 giây đề cập đến Barcelona và Al Hilal, hai CLB đã bị đội bóng của Beckham đã đánh bại trong cuộc đua giành chữ ký siêu sao người Argentina.

Messi nói: “Tôi đã có rất nhiều hy vọng rằng mình có thể quay lại Barcelona, nhưng sau khi nhìn lại những gì tôi đã trải qua và cách tôi từng rời Barcelona, tôi không muốn bản thân mình phải ở trong tình huống tương tự như vậy một lần nữa. Tôi không muốn phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra hoặc phó mặc tương lai của mình cho người khác.

Nhìn chung, tôi đã quyết định rằng tôi sẽ đến Inter Miami. Thỏa thuận vẫn chưa hoàn thành 100%. Tôi đang thiếu một vài thủ tục, nhưng tôi quyết định tiếp tục con đường của mình ở đó. Không thể trở lại Barcelona, tôi muốn rời châu Âu, rời xa khỏi việc trở thành tâm điểm của mọi người và tập trung nhiều hơn cho gia đình.

Tôi muốn đưa ra quyết định của riêng mình cho bản thân, cho gia đình tôi. Mặc dù tôi nghe nói rằng La Liga đã chấp nhận mọi thứ để tôi trở lại Barcelona nhưng vẫn còn rất nhiều vấn đề khác. Tôi nghe nói rằng Barcelona phải bán cầu thủ hoặc giảm lương của một số cầu thủ và sự thật là tôi không muốn trải qua điều đó, cũng không chịu trách nhiệm hay liên quan gì đến tất cả những điều đó”.

CHÍNH THỨC: Messi gia nhập Inter Miami, công bố sự thật về Barcelona và PSG - 2

Messi thừa nhận không hạnh phúc ở PSG

Nhìn lại quãng thời gian chơi cho PSG, siêu sao người Argentina chia sẻ: “Hai năm qua tại PSG là khoảng thời gian mà tôi cảm thấy không hạnh phúc. Tôi đã không được tận hưởng cuộc sống bản thân và điều đó ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình tôi. Tôi đã bỏ lỡ rất nhiều thời gian cùng các con tôi ở trường học. Khi còn ở Barcelona, tôi thường đón bọn trẻ lúc tan trường, nhưng tôi làm ít hơn nhiều lúc ở Paris.

Tôi phải đến Paris, ở trong khách sạn một thời gian dài với gia đình, với các con tôi đang đi học và vẫn ở trong khách sạn. Chúng tôi chưa bao giờ muốn đến Paris. Điều đó rất khó khăn, nhưng gia đình ủng hộ tôi và đó là quyết định chung, không chỉ của riêng tôi.

Cuối năm ngoái thật ngoạn mục đối với tôi khi tôi cùng Argentina vô địch World Cup, nhưng ngoài điều đó ra, hai năm vừa qua là một quãng thời gian khó khăn với tôi. Tôi đã may mắn đạt được mọi thứ trong bóng đá và bây giờ mọi thứ tiến xa hơn một chút so với thể thao, thứ mà tôi vẫn quan tâm rất nhiều, nhưng thậm chí còn hơn cả khía cạnh gia đình”.

Messi cũng cho biết rằng anh đã nhận được những lời đề nghị từ Saudi Arabia và từ các câu lạc bộ châu Âu khác. Siêu sao người Argentina nói thêm: “Tôi đã nhận được lời đề nghị từ một số đội bóng châu Âu khác, nhưng tôi thậm chí còn không xem xét nó bởi vì ở châu Âu, kế hoạch của tôi chỉ là trở lại Barcelona.

Tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề với tôi. Chúng tôi thậm chí còn chưa thảo luận về hợp đồng với Barcelona. Họ đã gửi cho tôi một đề xuất nhưng chưa bao giờ là một văn bản chính thức, được viết và ký.

Chúng tôi không bao giờ thương lượng tiền lương của tôi. Vấn đề không phải là tiền nếu không, tôi sẽ gia nhập Saudi Arabia. Tôi chắc chắn rằng có những thành viên ở Barcelona không muốn tôi trở lại, coi điều đó là tiêu cực cho câu lạc bộ”.

Tuy nhiên, Messi vẫn muốn trở lại Barcelona vào một ngày nào đó. Cầu thủ 35 tuổi nói thêm: “Vâng, rõ ràng là tôi muốn được gần Barcelona. Hơn nữa, tôi sẽ sống ở thành phố Barcelona. Đó là một trong những điều mà gia đình tôi đã quyết định. Hy vọng một ngày nào đó tôi có thể đóng góp một cái gì đó cho Barcelona vì đó là câu lạc bộ mà tôi yêu”.


Lượt xem: 1

Trả lời