Chelsea bị Southampton níu chân

Cập nhật 16/3/2015, 06:03:15

Lần thứ hai trong mùa giải năm nay, Chelsea không thắng được Southampton. Kết quả của trận lượt về cũng giống như trận lượt đi là 1-1, Costa mở tỉ số cho đội chủ nhà và Tadic đã gỡ hòa cho đội khách.

Chelsea đã đánh rơi thời cơ nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên thành tám điểm khi mà họ đội bóng này không thể thắng Southampton trên sân nhà. Nhìn vào lối chơi của Chelsea, không có nhiều sự khác biệt với chính họ trong trận đấu với PSG vào giữa tuần. Vì thế kết quả hòa cũng hoàn toàn xứng đáng cho đội bóng này.

Giờ đây Chelsea hơn Man City sáu điểm và vẫn còn trong tay một trận chưa đấu, nhiều khả năng khi đoàn quân của Mourinho đá đủ thì khoảng cách sẽ được nâng lên thành 9 điểm (đối thủ là đội bét bảng Leicester). Như vậy thì cửa vô địch của Chelsea vẫn còn rộng mở, nhưng có lẽ để không phải chênh vênh thì Mourinho cần phải tìm ra biện phá để củng cố tuyến tiền vệ đang chơi rất tồi.

Chelsea đã không thể thắng Soton
Chelsea đã không thể thắng Soton

Do Man City đã thất bại trong trận đấu sớm trên sân của Burnley nên nếu Chelsea thắng, đội bóng này sẽ nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm và còn trong tay một trận chưa đấu. Khi mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu để khép lại thì khoảng cách đây sẽ giúp Chelsea thong dong để tiến tới ngôi vô địch. Chính vì thế trận đấu với Southampton được xem là một trận cầu có tính chất bản lề quan trọng. Nhìn vào đội hình thi đấu trận ra quân đêm nay thì thấy rằng Mourinho đã giữ nguyên đội hình đã hòa PSG vào giữa tuần qua.

 

Với lợi thế sân nhà, Chelsea chủ động dâng cao đội hình tấn công. Những đường triển khai lên bóng của các học trò Mourinho được thực hiện với độ tự tin rất cao, tuy nhiên họ vẫn chưa thể khiến khung thành của đối thủ gặp nhiều sóng gió do chưa có độ chính xác cao trong các pha dứt điểm cuối cùng. Sau vài phút đầu lép vế, Southamton bắt đầu đẩy lùi được đối thủ.

Khi mà Southampton đang bắt đầu nhập cuộc tốt thì bất ngờ Chelsea mở tỉ số. Từ pha triển khai tấn công nhuần nhuyễn của đội chủ nhà, bóng được đưa ra bên phải và Ivanovic đã thực hiện quả tạt vào chính xác để cho Costa đánh đầu ở gần cột dọc trái. Bóng đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Forster.

Ngay sau bàn thua, Southampton xông lên mạnh mẽ. Ngay phút 12, Mane dứt điểm trong vòng cấm địa, bóng đi thẳng vào vị trí của Courtois, sau chưa đầy một phút sau đến lượt Tadic dứt điểm cũng ở trong vòng cấm, bóng đi vọt xà đầy tiếc nuối. Đến phút 18, Mane bị cản Matic cản ngã trong vòng cấm địa, trọng tài cho rằng tiền vệ người Serbia đã phạm lỗi và cho đội khách hưởng phạt đền. Tadic đã thực hiện thành công quả sút phạt đền để cân bằng tỉ số 1-1.

Có được bàn gỡ hòa, các cầu thủ Southampton đã lấy lại tinh thần và chơi ngang ngửa với Chelsea. Thế trận diễn ra khá cân bằng trong những phút tiếp theo. Southampton đang tỏ ra tấn công rất sắc bên cánh trái và họ liên tục khoét vào cánh phải của đội chủ nhà. Các tiền vệ của Chelsea đang chơi giống như ở trận gặp PSG khi họ tỏ ra yếu đuối và phòng thủ từ xa rất kém. 

Với sự năng nổ của Long và Mane, các đợt phản công của Southampton luôn chứa đựng khá nhiều sự nguy hiểm trong nửa cuối hiệp một. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể thành công trong việc xé lưới của Courtois lần thứ hai. Southampton tiếp tục bước vào hiệp hai với nhiệt huyết cao. 

Phút 47, Toby Alderweireld sút phạt khá khó chịu nhưng Courtois đã chơi tập trung để cản phá thành công. Sau khi nhận thấy đội bóng của mình đang chơi kém ở tuyến giữa, Mourinho đã lập tức rút Matic ra sân để đưa Ramires vào ở phút 54.

Sự thay đổi người có Mourinho đã có những tác động tích cực đối với lối chơi của Chelsea. Phút 57, Willian đóng bóng bật ra từ quả phạt góc trái, anh sút bóng chéo từ bên phải đưa bóng đi gần cột dọc trái. Costa băng vào đệm bóng và đưa bóng dội cột dọc bật ra. 2 phút sau tới lượt Oscar dứt điểm từ trong vòng cấm địa song thủ thành Forster vẫn là người chiến thắng.

Chelsea gia tăng sức tấn công trong nửa cuối hiệp hai, song các tình huống dứt điểm của họ quá hiền và đều không thắng được Forster. Phút 90, lần lượt Azpilicueta, Remy và Terry dứt điểm trong một pha bóng lộn xộn trước cầu môn của đối phương. Tuy nhiên, hai người đầu đã không thể thắng được thủ thành của Southampton còn đội trưởng đội bóng này dứt điểm ra ngoài. Một tình huống mà ngỡ như Chelsea đã có bàn thắng song họ đã bỏ lỡ. Và khi đã bỏ lỡ những cơ hội mười mươi như vậy thì Chelsea cũng phải chấp nhận chia điểm.

theo Dân Trí


Lượt xem: 35

Trả lời