Chấn thương nặng, Vũ Văn Thanh nói lời chia tay AFF Cup

Cập nhật 08/10/2018, 22:10:02

Hậu vệ Vũ Văn Thanh sẽ phải sang Hàn Quốc mổ đầu gối và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng, đồng nghĩa buộc chia tay sớm AFF Cup 2018.

Vũ Văn Thanh dính chấn thương trong trận đấu giữa HAGL và TP.HCM ở vòng 22 V.League. Khi đó, các bác sĩ xác định anh bị tổn thương phần mềm và gân cơ gối phải, giãn dây chằng chéo trước và dự đoán hậu vệ này sẽ trở lại sau khoảng 2-3 tuần.

Cầu thủ sinh năm 1996 thậm chí còn đã được đăng ký dự bị ở trận HAGL làm khách của Nam Định ngày 28/9.

chan thuong nang vu van thanh noi loi chia tay aff cup hinh 1
Văn Thanh phải nghỉ thi đấu nửa năm vì chấn thương. 

Tuy nhiên, tình hình của Văn Thanh đã nặng hơn dự đoán. Trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương ở vòng 26, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đã ngồi nói chuyện rất lâu với chàng trai quê Hải Dương để động viên anh.

Theo kết quả chụp phim mới nhất, Văn Thanh đã bị đứt dây chằng gối phải buộc phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm. Điều này đồng nghĩa sự lựa chọn số 1 nơi hành lang phải của HLV Park Hang-seo sẽ không thể dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Văn Thanh chia tay sân cỏ 6 tháng sẽ là mất mát cực lớn cho HAGL lẫn tuyển Việt Nam. HAGL xem như mất anh ít nhất nửa mùa, trong khi HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ số 1 không thể bàn cãi ở vị trí hậu vệ phải.

Việc Văn Thanh không thể đá AFF Cup và cả Asian Cup là mất mát cực lớn với ĐT Việt Nam trong bối cảnh cầu thủ đa năng khác ở cùng vị trí là Xuân Mạnh cũng chưa bình phục chấn thương. HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải bổ sung những gương mặt khác mà ông chưa từng sử dụng ở các giải trước đây cho một vị trí hậu vệ cánh./.

Theo VOV

Lượt xem: 25

Trả lời