CHẤN ĐỘNG: Cameroon đã bán độ ở World Cup

Cập nhật 01/7/2014, 14:07:31

Đội tuyển Cameroon đã thua cả 3 trận ở vòng bảng World Cup, và tưởng như điều đó chỉ đơn thuần phản ánh thực lực của họ, cho tới khi Liên đoàn bóng đá nước này tuyên bố: Họ đang điều tra về việc 7 cầu thủ của đội tuyển tham gia bán độ.

"Bảy quả táo thối" là cách mà các nhà chức trách Cameroon mô tả 7 nhân vật tình nghi trong đội tuyển nước này tham dự World Cup 2014, những người mà họ nghi ngờ đang tạo ra một loạt các vụ "gian lận".

"Chúng tôi muốn thông báo đến công chúng rằng dù chưa liên hệ với FIFA nhưng chúng tôi đang tiến hành điều tra một số lời cáo buộc gian lận. Tuy nhiên, những lời cáo buộc này, cùng với sự tồn tại của 7 quả táo thối trong đội tuyển Cameroon, không ảnh hưởng tới các giá trị cốt lõi của bóng đá Cameroon" – Liên đoàn nước này thông báo.

Ở World Cup 2014, đội tuyển Cameroon có khá nhiều sự kiện gây nghi vấn. Trước đó, trong một bài trả lời phỏng vấn với báo chí Đức, trùm móc ngoặc tỷ số Wilson Raj Perumal (vừa mãn hạn tù) nói rằng sẽ có một cầu thủ Cameroon phải nhận thẻ đỏ trong vòng bảng. Sau đó, tiền vệ Alex Song bất ngờ nhận một thẻ đỏ khá vô duyên khi đánh nguội Mandzukic của Croatia khiến đội bóng chỉ còn 10 người và thua cuộc.

Trận gặp Croatia còn xuất hiện một sự cố hy hữu khác khi Benjamin Moukandjo và Benoit Assou-Ekotto, hai tuyển thủ Cameroon, không biết là vì mâu thuẫn bí ẩn nào, lao vào định đánh nhau ngay trên sân.

Trước đó, LĐBĐ Ghana cũng đã tiến hành một cuộc điều tra về khả năng các cầu thủ của mình tham gia móc ngoặc tỷ số tại World Cup 2014.

theo Lao Động Online


Lượt xem: 57

Trả lời