Chấm điểm Thái Lan đấu Việt Nam: Tuấn Anh rực sáng lấn át “Messi Thái”

Cập nhật 06/9/2019, 08:09:18

Không phải Quang Hải hay Văn Toàn, cái tên nổi bật nhất của ĐT Việt Nam trong trận đại chiến với Thái Lan là Nguyễn Tuấn Anh.

Ở loạt trận đầu tiên bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã xuất sắc mang về kết quả hòa 0-0 ngay trên sân đại kình địch Thái Lan. Thậm chí thầy trò HLV Park Hang Seo còn có cơ hội chọc thủng lưới đối phương nhờ khả năng phản công sắc bén.

Chấm điểm Thái Lan đấu Việt Nam: Tuấn Anh rực sáng lấn át "Messi Thái" - 1

Tuấn Anh là cái tên nổi bật nhất của Việt Nam

Một lần nữa, HLV Park Hang Seo khiến tất cả phải bất ngờ với những toan tính chiến thuật của mình và tất cả đều diễn ra thành công, tiêu biểu như quyết định xếp Tuấn Anh đá chính.

Ở King’s Cup, cầu thủ thuộc biên chế HAGL được ra sân từ đầu và đá tròn vai. Đến trận đấu trên sân Thammasat, tiền vệ hào hoa này tiếp tục chói sáng bằng kỹ thuật, sự tinh quái và cả tinh thần chiến đấu máu lửa, giúp tuyến giữa Việt Nam không hề lép vế so với các đồng nghiệp bên phía Thái Lan. Vì vậy, không ngạc nhiên khi anh xứng đáng nhận điểm số cao nhất.

Bên cạnh Tuấn Anh, Văn Toàn cũng là điểm sáng trên hàng công ĐT Việt Nam. Nếu tận dụng được 2 cơ hội mười mươi ngay phút đầu tiên và phút 78, cầu thủ mang áo số 9 đã mang về chiến thắng cho Việt Nam.

90 phút trên Thammasat cũng chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của những cầu thủ có nhiệm vụ phòng ngự như Văn Lâm, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải.

Trong trận cầu giàu toan tính, Quang Hải không có nhiều đất diễn nhưng nhìn chung, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 vẫn thể hiện phần nào tầm ảnh hưởng lên lối chơi của đội.

Chấm điểm Thái Lan đấu Việt Nam: Tuấn Anh rực sáng lấn át "Messi Thái" - 2

“Messi Thái” Chanathip không đạt phong độ cao ở trận đấu này

Một số tuyển thủ Việt Nam thi đấu dưới sức. Tiến Linh khá mờ nhạt và bị thay ra ngay hiệp 1, còn Duy Mạnh nhiều lần bị Supachok vượt mặt, Trọng Hoàng chưa có nền tảng thể lực tốt nhất.

Phía đối diện, Chanathip Songkrasin – ngôi sao số 1 của ĐT Thái Lan không đạt phong độ tốt nhất. Sau trận, trang Siam Sport thậm chí đánh giá cầu thủ thuộc biên chế CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản) thấp hơn cả đàn em Supachok Sarachat (được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”) hay thủ môn Siwarak Tedsungnoen.

Chấm điểm Thái Lan – Việt Nam

Chấm điểm Thái Lan đấu Việt Nam: Tuấn Anh rực sáng lấn át "Messi Thái" - 4

 24h.

Lượt xem: 27

Trả lời