Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2017: Ronaldo 99% hạ liên minh Messi – Neymar?

Cập nhật 23/10/2017, 10:10:40

(Từ 1h30 đến 5h rạng sáng 24/10, lễ trao giải FIFA The Best) Chỉ hơn 24 giờ nữa, FIFA sẽ công bố giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017. Trước giờ G, mọi dự đoán đều sẽ nghiêng về ứng viên số 1 Cristiano Ronaldo…

Từ 1h30 đến 5h rạng sáng 24/10, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ công bố danh tính chủ nhân của giải thưởng quan trọng nhất – Nam cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017. Ngoài ra, trong lễ trao giải tại London (Anh), các giải thưởng quan trọng khác như Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm 2017, Nam HLV xuất sắc nhất năm, Nữ HLV xuất sắc nhất năm hoặc Bàn thắng đẹp nhất năm cũng được công bố.

Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2017: Ronaldo 99% hạ liên minh Messi - Neymar? - 1

Top 3 ứng viên Ronaldo – Messi – Neymar

Theo nguồn tin của tờ Daily Mail, Ronaldo chiếm đến… 99% cơ hội chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất. Nói như vậy là bởi thành tích quá ấn tượng của Ronaldo ở tất cả các đấu trường anh tham dự của mùa giải 2016/17. Siêu sao người Bồ là nhân tố quan trọng nhất mang về cú đúp lịch sử La Liga và Champions League của Real Madrid. Sự bùng nổ của Ronaldo, đặc biệt là ở Champions League, chẳng khác nào tấm vé thông hành trong một năm lẻ không có các giải đấu lớn.

Trên khía cạnh đội tuyển quốc gia, Ronaldo cũng thi đấu chói sáng. CR7 tỏa sáng rực rỡ ở vòng loại World Cup 2018 với 15 bàn thắng. Tại giải Confederations Cup 2017, Ronaldo cũng là đầu tàu của “Seleccao”. Anh được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong cả 3 trận đấu của ĐT Bồ Đào Nha tại vòng bảng Confederations Cup 2017. Nhà đương kim vô địch EURO 2016 chỉ dừng lại ở bán kết trước Chile sau loạt penalty mà thôi.

Kình địch Lionel Messi bị đánh giá là có khả năng chiến thắng thấp nhất trong số 3 ứng viên được đề cử. Mặc dù có danh hiệu cá nhân Chiếc giày vàng châu Âu với 37 bàn thắng ở La Liga mùa giải 2016/17. Mới đây Messi tỏa sáng rực rỡ tại vòng loại World Cup 2018 cùng ĐT Argentina với cú hat-trick vào lưới Ecuador. Nhưng dẫu sao đây cũng chỉ là một trận đấu ở vòng loại, không mang lại bất cứ danh hiệu nào nên khả năng tác động của cú hat-trick ấy đến cuộc đua là không nhiều.

Neymar thậm chí còn có cơ hội tạo ra bất ngờ cao hơn Messi. Cú hích từ vụ chuyển nhượng lịch sử thế giới 222 triệu euro từ Barcelona sang PSG mang lại danh tiếng và sức hấp dẫn của truyền thông cho Neymar. FIFA sau khi tách giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm ra khỏi Quả bóng vàng, đang cần tạo ra một cú hích lớn. Và Neymar có thể tạo ra cú hích ấy.

Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2017: Ronaldo 99% hạ liên minh Messi - Neymar? - 2

Ronaldo là ứng viên sáng giá nhất của cuộc đua

Kể từ khi đến với PSG, Neymar luôn là tâm điểm truyền thông ở nhiều khía cạnh. Bên cạnh vụ lùm xùm với Cavani, màn trình diễn của siêu sao người Brazil này cũng rất tuyệt vời. Tương tự Ronaldo và Messi, Neymar cũng đóng vai trò linh hồn trong màu áo ĐT Brazil.

Tựu chung lại, Cristiano Ronaldo đang sáng cửa ẵm danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm một lần nữa. Kể từ khi FIFA tách giải thưởng này khỏi Quả bóng vàng của tạp chí France Football, Ronaldo đều giành chiến thắng trong các năm 2015 và 2016. Cú hat-trick liên tiếp cho CR7, tại sao không?

VOV.


Lượt xem: 61

Trả lời