Cardiff City – Liverpool: Tuyệt phẩm vô-lê, penalty giải tỏa áp lực

Cập nhật 22/4/2019, 07:04:49

Những khoảnh khắc chói sáng của siêu sao và cả may mắn đã đứng về đội bóng chơi tấn công tốt hơn.

Làm khách trên sân của Cardiff City – đối thủ đang vùng vẫy trong cuộc chiến chạy trốn suất xuống hạng cuối cùng, Liverpool chịu áp lực khổng lồ buộc phải thắng để đòi lại ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh từ tay ĐKVĐ Man City – đội đã thắng tối thiểu 1-0 trước Tottenham ở trận đấu sớm vòng 35.

Sau những phút đầu thăm dò, “The Kop” bắt đầu tăng tốc. Dẫu vậy, Roberto Firmino đã bỏ lỡ cơ hội nguy hiểm đầu tiên mà đội khách có được ở phút 22 sau pha phối hợp ăn ý với Mohamed Salah và Sadio Mane. Liên tiếp sau đó ở các phút 31 và 34, Mane sút bóng vọt xà ngang, còn Salah không thắng được thủ thành người Philippines – Neil Etheridge trong pha đối mặt.

Cardiff City - Liverpool: Tuyệt phẩm vô-lê, penalty giải tỏa áp lực - 1

Liverpool bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn khi làm khách của Cardiff City

Cuối hiệp 1, suýt chút nữa Liverpool thủng lưới nếu không có phản xạ xuất thần của thủ môn Alisson Becker khi Niasse có pha móc bóng rất nhanh từ cú sút hụt của Camarasa. 45 phút đầu tiên trên sân Cardiff City khép lại với thế trận hấp dẫn và hứa hẹn sự kịch tính tiếp theo ở hiệp 2.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn rất cởi mở. Sau những pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Jordan Henderson và Sean Morrison, bàn thắng mở tỷ số cuối cùng cũng được ghi. Phút 57, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Trent Alexander-Arnold, Georginio Wijnaldum bắt vô-lê trái phá khai thông thế bế tắc cho Liverpool.

Có bàn thắng mở tỷ số, Liverpool vẫn nỗ lực tấn công và đến phút 80, Mohamed Salah mang về cho họ một quả penalty khi trọng tài chính Martin Atkinson cho rằng tiền đạo người Ai Cập đã bị Morrison kéo ngã trong vòng cấm Cardiff. Chỉ 1 phút sau, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị James Milner sút phạt đền chính xác để nhân đôi cách biệt cho “The Kopp”.

Đội khách đã có thể có bàn thắng thứ 3 nếu Salah dứt điểm hiểm hóc hơn đúng phút 90. Dẫu sau, thắng lợi 2-0 ở xứ Wales cũng giúp Liverpool có 88 điểm sau 35 vòng đấu để đòi lại ngôi dẫn đầu từ tay Man City. Nếu đội bóng của Pep Guardiola thắng MU trong trận derby thành Manchester đá bù vòng 31 vào ngày 25/4 tới, nhà ĐKVĐ sẽ lại leo lên ngôi số 1 BXH Premier League.

Còn Cardiff City, họ vẫn chỉ có 31 điểm sau 35 vòng đấu, đứng thứ 18 và kém 3 điểm nhưng đã đá nhiều hơn đội xếp thứ 17 Brighton & Hove Albion 1 trận. Nguy cơ đội bóng của HLV Neil Warnock theo bước Huddersfield Town và Fulham xuống chơi ở giải hạng Nhất Anh (Championship) mùa sau vẫn khá cao.

Chung cuộc: Cardiff City 0-2 Liverpool (Tỷ số hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn: Wijnaldum 57′, Milner 81′ (penalty)

24h.


Lượt xem: 19

Trả lời