Brighton – Chelsea: Hậu vệ lập siêu phẩm, hàng thủ cứu rỗi

Cập nhật 15/9/2020, 08:09:13

Chelsea bắt đầu Ngoại hạng Anh 2020/21 với việc hai tân binh đắt giá Werner và Havertz đá chính. Mục tiêu của đội bóng Tây London không gì khác ngoài một chiến thắng…

HLV Frank Lampard sử dụng cả bộ đôi tân binh người Đức là Timo Werner và Kai Havertz ở đội hình xuất phát trong chuyến hành quân đến sân của Brighton. Một số tân binh khác như Chilwell, Thiago Silva… không có tên trong đội hình đăng ký.

Video highlight trận Brighton - Chelsea: Hậu vệ lập siêu phẩm, hàng thủ cứu rỗi - 1

Jorginho đá phạt đền thành công, mở ra chiến thắng cho Chelsea

Với bộ đôi người Đức ở mặt trận tấn công, Chelsea tỏ ra đặc biệt hiệu quả. Chỉ sau 23 phút bóng lăn, đoàn quân của HLV Lampard đã có bàn mở tỷ số. Phút 21, sai lầm “chết người” của hàng thủ Brighton đã tạo điều kiện để Chelsea được hưởng penalty.

Sau đường chuyền lỗi của Alzate bên phía đội chủ nhà, bóng đến chân của Timo Werner. Tuyển thủ Đức khéo léo vượt qua chốt chặn Ryan, buộc thủ môn này phải phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Jorginho “nhảy chân sáo” và sút thành công như mọi khi. Những phút sau đó, Chelsea chủ động chơi chậm lại để bảo toàn lợi thế trong hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Brighton chơi tấn công mạch lạc hơn. Phút 54, đội chủ nhà có bàn gỡ hòa. Cú sút xa hiểm hóc của Leandro Trossard khiến Kepa giật mình. Tình huống bay người của thủ môn người Tây Ban Nha là không đủ tốt, khiến Chelsea thủng lưới.

Nhưng chỉ 2 phút sau, Chelsea tái lập vị thế đội dẫn bàn nhờ vào cú sút vô cùng đẹp mắt và hiểm hóc của Reece James. 10 phút sau, Chelsea có bàn thắng thứ ba, và lần này nó lại đến với sự ủng hộ của “thần may mắn”. Sau cú đánh đầu của Zouma, trung vệ Webster cố gắng truy cản, song vô tình chạm chân vào bóng khiến tình huống trở nên quá khó với thủ môn Ryan.

Khoảng cách 2 bàn là đủ để Chelsea ung dung chơi một cách chậm rãi đến hết trận. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Frank Lampard ra về với chiến thắng 3-1, qua đó xếp ở vị trí thứ ba sau vòng đầu tiên.

Tỷ số chung cuộc: Brighton 1-3 Chelsea  (H1: 0-1)

Ghi bàn

Brighton: Trossard 54′

Chelsea: Jorginho 23′ – penalty, Reece James 56′, Zouma 66′

24h.


Lượt xem: 29

Trả lời