Brazil vô địch Copa America: Báo chí thế giới ngả mũ kỳ tích không cần Neymar

Cập nhật 08/7/2019, 07:07:50

Giới truyền thông Brazil và thế giới hết lời ca ngợi thầy trò Tite với chức vô địch Copa America sau 12 năm chờ đợi trên sân nhà, đặc biệt trong bối cảnh thiếu vắng siêu sao Neymar.

Được đánh giá cao hơn và thi đấu trên “thánh địa” Maracana, đội tuyển Brazil đã xuất sắc đánh bại Peru 3-1 để đăng quang Copa America 2019. Đây là danh hiệu vô địch Nam Mỹ đầu tiên của “vũ công samba” suốt 12 năm mòn mỏi chờ đợi và cũng là danh hiệu thứ 9 trong lịch sử, chỉ xếp sau Uruguay (15), Argentina (14).

Brazil vô địch Copa America: Báo chí thế giới ngả mũ kỳ tích không cần Neymar - 1

Brazil xưng vương Copa America 2019 – Nhà vô địch trở lại

Sau trận, giới truyền thông Brazil dành vô số lời ca ngợi cho thầy trò Tite. Globo Esporte – nhật báo thể thao có lượng phát hành lớn nhất Brazil thuật lại 90 phút đầy cảm xúc của đội nhà: “Thật tốt khi trở về nhà, thật tốt khi đòi lại ngôi vương.

Brazil phải chơi thiếu người trong hiệp 2. Gabriel Jesus từ thiên đường rơi thẳng xuống địa ngục với một bàn thắng, một kiến tạo và… một thẻ đỏ. Tuy nhiên trên tất cả, thầy trò Tite đã đánh bại Peru để lần thứ 9 vô địch Copa America”.

Một nhật báo lớn khác có trụ sở ở Rio de Janeiro là Lance! gây ấn tượng nhờ dòng tít trên trang nhất: “Nhà vô địch trở lại”.

Trước khi lên ngôi vô địch, Brazil vấp phải nhiều nghi ngờ từ giới chuyên môn, người hâm mộ bởi thiếu vắng siêu sao số 1 Neymar. Chính vì vậy, tờ A Tarde càng tỏ ra tự hào hơn và khẳng định “ngôi vương Copa America là thành tựu của cả tập thể. Brazil chứng minh cho tất cả thấy họ vẫn sống khỏe dù không có Neymar”.

Tờ Folha de Sao Paulo: “Hành trình chinh phục ngôi vương của Brazil khép lại với thành tích bất bại – 2 hòa, 4 thắng. Cần biết trước khi đạt được thành tựu này, thầy trò Tite vấp phải vô số lời chỉ trích từ người hâm mộ, thậm chí không có Neymar trong đội hình. Rốt cục, Everton đã thay thế hoàn hảo siêu sao thuộc biên chế PSG. Chính anh, cùng Gabriel Jesus, Richarlison là tác giả 3 bàn thắng trong trận chung kết”.

Trên Daily Mail (Anh), tiền đạo thuộc biên chế Man City – Gabriel Jesus xuất hiện vô cùng ấn tượng ở trang nhất. Từ khoảnh khắc ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, nhận thẻ đỏ vì pha phạm lỗi vô duyên đến bật khóc nức nở, tất cả như đại diện cho các cung bậc cảm xúc của ĐT Brazil lẫn người hâm mộ “vũ công samba” suốt 90 phút.

Brazil vô địch Copa America: Báo chí thế giới ngả mũ kỳ tích không cần Neymar - 2

Brazil lần thứ 9 lên ngôi vương, chỉ xếp sau Uruguay (15) và Argentina (14) trong danh sách những đội tuyển giàu truyền thống nhất Copa America

Brazil vô địch Copa America: Báo chí thế giới ngả mũ kỳ tích không cần Neymar - 3

Chiến công của thầy trò Tite càng trở nên đáng tự hào khi trước giải, họ mất ngôi sao số 1 Neymar và bị chính người hâm mộ chỉ trích, nghi ngờ

Brazil vô địch Copa America: Báo chí thế giới ngả mũ kỳ tích không cần Neymar - 4

Các đầu báo thể thao hàng đầu châu Âu như Marca (TBN) cũng chia vui với Brazil

Brazil vô địch Copa America: Báo chí thế giới ngả mũ kỳ tích không cần Neymar - 6

Hình ảnh Gabriel Jesus với những trạng thái cảm xúc khác nhau xuất hiện nổi bật trên Daily Mail (Anh)

 24h.

Lượt xem: 18

Trả lời