Brazil – Costa Rica: Neymar khó đá, Coutinho “gánh tạ”? (World Cup 2018)

Cập nhật 22/6/2018, 09:06:56

(Nhận định bóng đá, Brazil – Costa Rica, 19h, 22/6, lượt 2 bảng E World Cup 2018) Neymar chưa chắc ra sân khiến Brazil sẽ đặt niềm tin lớn vào tài nghệ của Coutinho.

ĐT Brazil được đánh giá là ứng viên vô địch hàng đầu của World Cup năm nay, nhưng trận ra quân của họ trước Thụy Sĩ chỉ mang lại kết quả hòa 1-1. Neymar đã bị khóa chặt, Philippe Coutinho thay đồng đội mình làm công tác ghi bàn nhưng hàng thủ Brazil để thủng lưới và buộc phải chia điểm.

Brazil – Costa Rica: Neymar khó đá, Coutinho "gánh tạ"? (World Cup 2018) - 1

Neymar vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương mắt cá

Không những không thắng trong ngày xuất trận, Brazil còn lo về vị trí của Neymar trước trận đấu tối nay. Đã không hoàn toàn bình phục chấn thương trước trận gặp Thụy Sĩ, Neymar tập trong ngày thứ Tư tuần này nhưng chấn thương mắt cá khiến Neymar đang ở trạng thái thể lực 50/50 bên cạnh tiền vệ Fred vừa được chính thức xác nhận là tân binh của MU.

Trong trường hợp sự vắng mặt của Neymar trở thành hiện thực, HLV Tite sẽ đặt niềm tin lớn vào Coutinho, người có khả năng sẽ thay vị trí của Neymar trên hàng công Brazil và chỗ của anh ở tuyến giữa sẽ được đảm nhiệm bởi Renato Augusto, người đã ngồi dự bị ở trận gặp Thụy Sĩ. Gabriel Jesus và Willian dự kiến sẽ tiếp tục đá chính.

Trong khi đó, Costa Rica thất bại 0-1 ở trận gặp Serbia vì Keylor Navas không cản phá được một cú đá phạt đẹp mắt của Aleksandar Kolarov. Họ không phải không có cơ hội ghi bàn, nhưng sự kém sắc sảo của tuyến công khiến họ không gây được nhiều khó dễ trước đối thủ đến từ Balkan mà phía trước họ là một Brazil phòng ngự rất tốt từ khi Tite lên dẫn dắt.

Brazil – Costa Rica: Neymar khó đá, Coutinho "gánh tạ"? (World Cup 2018) - 2

Costa Rica chỉ thua Serbia vì một quả đá phạt nhưng không tỏ ra nguy hiểm trong tấn công

HLV Oscar Ramirez không có nhiều lựa chọn chất lượng trong tay mặc dù đội hình của họ hiện không có vấn đề chấn thương hay thẻ phạt. Sẽ có một sự thay đổi có thể được tiến hành, Christian Bolanos sau màn trình diễn sáng sủa từ ghế dự bị ở trận trước sẽ thay thế Johan Venegas để cùng Bryan Ruiz hỗ trợ tiền đạo cắm Marco Urena.

Brazil đã đánh bại Costa Rica trong 5 trận gần nhất hai đội gặp nhau ở mọi giải đấu. Mặc dù đã chơi rất cố gắng trước Serbia, nhưng Costa Rica chưa thể hiện được nhiều trong mặt trận tấn công và họ sẽ phải hy vọng hàng thủ có thể oằn mình chống đỡ đủ lâu để chờ khai thác các pha phản công. Còn không một chiến thắng là trong tầm tay của Brazil.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson – Marcelo, Miranda, Thiago Silva, Danilo – Augusto, Casemiro, Paulinho – Coutinho, Jesus, Willian.

Costa Rica: Navas – Duarte, Gonzalez, Acosta – Calvo, De Guzman, Borges, Gamboa – Bolanos, Ruiz – Urena.

Dự đoán: Brazil thắng 2-0.

24h.


Lượt xem: 30

Trả lời