Brazil – Argentina: Neymar tung hoành, bùng nổ phút bù giờ

Cập nhật 17/10/2018, 07:10:09

Trận thư hùng ở Saudi Arabia đã diễn ra vô cùng quyết liệt và một người hùng bất ngờ đã xuất hiện trong thời khắc nhạy cảm.

Từ năm 2011 đến nay, Brazil và Argentina thường có trận đấu tranh cúp Siêu kinh điển Nam Mỹ (Superclásico de las Américas) gây được nhiều sự chú ý của cộng đồng yêu bóng đá đẹp khắp toàn cầu. Năm ngoái, tại Melbourne (Australia), Argentina đã thắng đại kình địch 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Gabriel Mercado.

Brazil - Argentina: Neymar tung hoành, bùng nổ phút bù giờ - 1

Neymar và Brazil có trận đấu rất khó khăn trước Argentina

Năm nay, hai “gã khổng lồ” của bóng đá Nam Mỹ bay sang châu Á đối đầu nhau trong trận tranh danh hiệu này trên sân King Abdullah Sports City ở Jeddah (Saudi Arabia). Dù thiếu vắng Lionel Messi nhưng Argentina đã chơi đầy quyết tâm trong trận đại chiến với Brazil hùng mạnh gồm bộ tứ hảo thủ hàng công Neymar – Firmino – Jesus – Coutinho.

Chính “Albiceleste” là đội có được cơ hội đáng chú ý đầu tiên khi Giovani Lo Celso sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm Brazil ngay phút thứ 8. Chỉ 15 phút sau, pha xử lí bóng lóng ngóng của thủ thành Alisson Becker suýt chút nữa khiến “Selecao” phải trả giá khi anh bị Angel Correa áp sát.

Tình huống nguy hiểm nhất mà Brazil tạo được trước khung thành đại kình địch diễn ra ở phút 28 khi trung vệ Joao Miranda lên tham gia tấn công tung cú sút cận thành và khiến Nicolas Otamendi vất vả đánh đầu giải nguy ngay trên vạch vôi khung thành “Albiceleste”.

Sang hiệp 2, Brazil vẫn chủ động tấn công và phút 70, họ suýt có bàn thắng khi Neymar đá phạt tinh quái chuyền bóng cho Arthur tung cú sút kiểu ta-lông bất ngờ nhưng thủ thành Sergio Romero vẫn phản xạ kịp thời.

Những tưởng hai đội sẽ phải đá hiệp phụ thì đúng phút 90+3, phút bù giờ áp chót, Neymar đá phạt góc từ cánh trái để Miranda đánh đầu dũng mãnh ấn định thắng lợi sát nút 1-0 và danh hiệu “Siêu kinh điển Nam Mỹ” cho đội bóng xứ sở Samba.

Brazil - Argentina: Neymar tung hoành, bùng nổ phút bù giờ - 2

Chiếc cúp “Siêu kinh điển Nam Mỹ” năm nay đã được trao cho chủ nhân xứng đáng

Chung cuộc: Brazil 1-0 Argentina (Tỷ số hiệp 1: 0-0)

Theo Bóng đá


Lượt xem: 24

Trả lời