Bóng chuyền: Thông tin LienVietPostBank đăng quang nghẹt thở

Cập nhật 24/7/2014, 06:07:00

Đêm 23-7, đội Thông tin LienVietPostBank đã đăng quang Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2014 (nữ) sau chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước VTV – Bình Điền Long An ở trận chung kết diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu.

Hàng ngàn khán giả Bạc Liêu ngồi gần kín các khán đài với hi vọng sẽ được chứng kiến màn so tài đẳng cấp giữa ĐKVĐ Thông tin LienVietPostBank và các cô gái VTV – Bình Điền Long An đang hưng phấn. Và trận đấu đã diễn ra nghẹt thở đúng như người hâm mộ mong muốn.

Các VĐV Thông tin LienVietPostBank khởi đầu ấn tượng khi phát huy được sở trường phòng ngự kín kẽ. Đồng thời, họ còn có “vũ khí” tấn công lợi hại là chuyền hai Nguyễn Linh Chi đầy biến hóa và chủ công Đỗ Thị Minh mạnh mẽ. Chính điều này đã khiến đội VTV – Bình Điền Long An lúng túng trong ván đầu tiên dù trên sân vẫn có sự hiện diện của đội trưởng Ngọc Hoa.

Các VĐV VTV – Bình Điền Long An cũng thường bắt bước 1 thiếu chuẩn xác nên không triển khai được những pha đánh nhanh bất ngờ. Thế nên, ván đầu tiên diễn ra hoàn toàn theo sự chủ động của các cô gái Thông tin LienVietPostBank và các học trò của HLV Phạm Văn Long đã giành chiến thắng khá dễ 25-16.

Kịch tính được đẩy lên cao ở ván thứ hai khi Thông tin LienVietPostBank sớm tạo được ưu thế dẫn điểm 3-0, 8-4,.. rồi 10-5 nhưng lại để VTV – Bình Điền Long An cân bằng 15-15. Hai đội so kè quyết liệt đến 25-25 thì VTV – Bình Điền Long An mới giành được chiến thắng sát nút 27-25, cân bằng tỉ số 1-1 sau hai ván.

Hàng ngàn khán giả có mặt trong sân phấn khích cổ vũ hai đội thi đấu giằng co đến 13-13 ở ván ba. Đúng lúc này, Thông tin LienVietPostbank bất ngờ tăng tốc vượt lên thắng 25-16. Không nản chí, các cô gái VTV – Bình Điền Long An chơi bùng nổ ở cuối ván thứ tư. Khi tỉ số đang là 12-12, VTV – Bình Điền Long An dốc toàn lực đeo bám và triển khai đánh  biến hóa để tạo khoảng cách khá an toàn 21-16 trước khi giành phần thắng 25-23, cân bằng tỉ số 2-2 sau bốn ván.

Bước vào ván thứ năm quyết định, hai đội đã chơi đầy cống hiến. Tuy nhiên, bản lĩnh vô địch đã cất tiếng nói quyết định giúp Thông tin LienVietPostBank chạm đích trước với tỉ số 15-8, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 trước VTV – Bình Điền Long An ở trận chung kết. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Thông tin LienVietPostBank đăng quang ngôi vô địch.

theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 26

Trả lời