“Bom tấn” MU – Maguire ấn tượng: Đẳng cấp hơn cả siêu trung vệ Van Dijk?

Cập nhật 14/8/2019, 06:08:29

Theo cựu trung vệ MU Jonny Evans, màn ra mắt siêu ấn tượng của Harry Maguire – hậu vệ đắt giá nhất lịch sử trong trận đại thắng 4-0 trước Chelsea vừa qua cho thấy khả năng đặc biệt mà ngay cả Virgil Van Dijk – siêu sao hàng thủ của Liverpool cũng không có được.

Một trong những cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất bên phía MU trong trận đại thắng ngỡ ngàng 4-0 trước Chelsea mở đầu giải Ngoại hạng Anh 2019/20 cuối tuần qua chính là tân binh Harry Maguire.

Dù trước đó cập bến Old Trafford từ Leicester City với giá đến 80 triệu bảng – kỷ lục mới cho một hậu vệ và không có trận đấu giao hữu nào “làm nóng” cùng “Quỷ đỏ” nhưng khi được ông thầy mới Solskjaer xếp đá chính trận ra mắt, tuyển thủ Anh 26 tuổi này đã ngay lập tức khiến nhiều cầu thủ tấn công của “The Blues” khốn đốn ở Old Trafford.

"Bom tấn" MU - Maguire ấn tượng: Đẳng cấp hơn cả siêu trung vệ Van Dijk? - 1

Maguire chơi trận ra mắt MU quá tốt khi đối đầu Chelsea

Theo các thống kê ở cuộc đối đầu với Chelsea hôm 11/8 vừa qua, Maguire chiến thắng 100% các pha tranh chấp trên không, có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 86%. Chưa dừng lại ở đó, số 5 của MU có 7 lần giải vây, thực hiện 4 pha đánh chặn thành công, có 2 lần chặn cú sút từ phía đối phương.

Với màn trình diễn ấn tượng này, Maguire đã được đàn anh Jonny Evans – cựu trung vệ MU từng giành 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh đánh giá có điểm còn vượt trội hơn cả Virgil van Dijk (ngôi sao Hà Lan của Liverpool đã bị chính Maguire qua mặt ở kỷ lục hậu vệ đắt giá nhất thế giới):

“Mọi người sẽ so sánh mức giá chuyển nhượng giữa Maguire và Van Dijk, nhưng thật khó để đánh giá điều này. Chúng ta đều là con người, bởi vậy vì sao lại so sánh họ bằng tiền?

Trên thị trường chuyển nhượng có những quy tắc cung – cầu, và mức giá có thể lên hoặc xuống bất cứ lúc nào. Bởi vậy, bạn có thể so sánh họ qua những màn trình diễn trên sân. Cả 2 đều rất xuất sắc với khả năng kiểm soát bóng. Còn với Maguire, cậu ấy sở hữu tốc độ bùng nổ mà ít người nhận thấy. Maguire rất mạnh mẽ và không chiến tốt.

Đó mới là điều quan trọng, chúng ta cần phải đánh giá cậu ấy bằng những màn trình diễn. Tôi không có bất kỳ sự lo lắng nào về khả năng của Maguire, cậu ấy quá hoàn hảo với MU và đây là vụ chuyển nhượng tuyệt vời. Maguire là người mà Man United cần” – Evans lên tiếng ca ngợi.

"Bom tấn" MU - Maguire ấn tượng: Đẳng cấp hơn cả siêu trung vệ Van Dijk? - 2

Theo Evans, Maguire có tốc độ bùng nổ hơn cả Van Dijk

Tuy nhiên, đánh giá của Jonny Evans bị nhận được không ít nghi ngờ về tính khách quan khi anh từng là một cựu cầu thủ MU và cũng là đồng đội cũ của Harry Maguire ở Leicester City, trong khi Van Dijk là cầu thủ của Liverpool – đại kình địch của MU.

"Bom tấn" MU - Maguire ấn tượng: Đẳng cấp hơn cả siêu trung vệ Van Dijk? - 3

Mùa trước, Jonny Evans và Harry Maguire vẫn còn là đồng đội của nhau ở hàng thủ Leicester City

Maguire chơi rất hay trận ra mắt “Quỷ đỏ” ở Old Trafford, nhưng đó mới chỉ là 1 trận đấu. Còn Van Dijk, anh thậm chí đã góp công lớn giúp Liverpool đoạt chức vô địch Champions League cùng ngôi á quân giải Ngoại hạng Anh mùa trước và đang là ứng cử viên sáng giá cho “Quả bóng Vàng 2019”.

Van Dijk thậm chí đã có đến 65 trận liên tiếp không để cầu thủ đối phương vượt qua kể từ tháng 3 năm 2018 đến trước trận tranh Siêu cúp Anh khi đối đầu Gabriel Jesus (Man City). Việc vội đánh giá Maguire hơn đồng nghiệp người Hà Lan lúc này e có phần chủ quan và phiến diện.

Trong khi đó, Paul Pogba – ngôi sao đã có 2 pha kiến tạo giúp MU vùi dập Chelsea tại “Nhà hát của những giấc mơ” thậm chí đã gọi đồng đội mới Maguire là một con quái vật thông qua màn trình diễn ấn tượng vừa qua:

“Tôi thường gọi Harry Maguire là quái vật, vì cậu ấy đã gây ấn tượng cho bất cứ ai”, Paul Pogba nói với các phóng viên Pháp hôm 12/8. “Maguire có tố chất thủ lĩnh và hòa nhập với toàn đội ngay lập tức. Cậu ấy kiểm soát tốt hàng thủ và kết hợp ăn ý với Victor Lindelof. Màn trình diễn của Maguire trước Chelsea rất hay”.

Rất có thể, với phong độ tốt đang có, Maguire sẽ tiếp tục được HLV Solskjaer xếp đá cặp trung vệ cùng Victor Lindelof khi MU làm khách của Wolverhampton lúc 2h00 rạng sáng 20/8 (giờ Việt Nam) ở vòng 2 giải Ngoại hạng Anh mùa này.

24h.

Lượt xem: 13

Trả lời