Bồ Đào Nha – Thụy Sĩ: Niềm cảm hứng từ Bruno Fernandes

Cập nhật 06/12/2022, 08:12:30

Nhận định Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 diễn ra vào lúc 2h ngày 7/12.

Bồ Đào Nha có trận thua đầy bất ngờ trước Hàn Quốc, nhưng vẫn giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 với ngôi đầu bảng H. Đối thủ của Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 là Thụy Sĩ, đội đứng nhì bảng G.

Nếu so sánh với các đội nhất bảng khác (trừ Morocco và Nhật Bản) thì đối thủ của Bồ Đào Nha ở vòng 1/8 tương đối khó. Bởi lẽ, Thụy Sĩ là một trong những đội bóng mạnh ở châu Âu.

Đội bóng này không sở hữu những siêu sao trong đội hình, nhưng tinh thần đoàn kết và lối chơi tập thể là điều mà Thụy Sĩ có thừa. Những gì họ thể hiện trước Cameroon, Brazil và Serbia đã cho thấy rõ được năng lực của đội bóng này.

So sánh về chất lượng đội hình, Bồ Đào Nha được đánh giá nhỉnh hơn. Bởi vì, mỗi vị trí trong đội hình chính của Seleccao đều là những cá nhân giỏi, chơi bóng ở những CLB hàng đầu châu Âu.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của Bồ Đào Nha là sự gắn kết giữa các mắt xích trong đội hình chưa thực sự tốt. Đội hình mạnh, nhưng vẫn thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết.

Những chiến thắng mà Bồ Đào Nha giành được ở vòng bảng nó mang đậm dấu ấn cá nhân hơn là tập thể. Cụ thể ở đây là Bruno Fernandes. Tiền vệ thuộc biên chế MU có 2 đường kiến tạo ở trận thắng Ghana, ghi cú đúp vào lưới Uruguay. Ở trận gặp Hàn Quốc, Bruno Fernandes nghỉ thi đấu, Bồ Đào Nha thua ngược đại diện châu Á.

Điều này cho thấy vai trò, tầm quan trọng của Bruno Fernandes ở Bồ Đào Nha rất lớn, vượt qua cả huyền thoại Ronaldo. Do đó, ở trận đấu với Thụy Sĩ, tiền vệ của MU là niềm hy vọng vàng của đội bóng bán đảo Iberia.

Trong quá khứ, Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ đã gặp nhau 25 lần, Bồ Đào Nha thắng 9, thua 11 và hòa 5. Tuy nhiên, trong 3 lần so tài gần đây, Bồ Đào Nha thắng 2 và thua 1.

Trong trận đấu loại trực tiếp, lịch sử đối đầu chỉ có ý nghĩa tham khảo, kết quả chung cuộc phụ thuộc vào màn trình diễn trên sân. Với những gì hai đội thể hiện ở vòng bảng, Thụy Sĩ chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho Bồ Đào Nha. Nhưng, với dàn sao chất lượng trong đội hình và một Bruno Fernandes đang có phong độ cao, Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá mạnh hơn và cơ hội giành chiến thắng cao hơn.

Trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Thụy Sĩ diễn ra vào lúc 2h ngày 7/11 (giờ Việt Nam).

Theo VOV

Lượt xem: 77

Trả lời