Bồ Đào Nha 2-1 Ghana: C. Ronaldo ghi bàn quyết định

Cập nhật 27/6/2014, 06:06:45

Thi đấu đầy quyết tâm, Bồ Đào Nha đã có được chiến thắng 2-1 trước Ghana tại Nacional de Brasília. C. Ronaldo tỏa sáng với bàn thắng cuối cùng giúp đội nhà có được vị trí thứ ba chung cuộc tại bảng G World Cup 2014.

Bồ Đào Nha bước vào cuộc đấu gặp Ghana với sự quyết tâm cao độ và kể cả khi không đi tiếp, họ vẫn muốn chia tay World Cup 2014 trong danh dự. Đó là lý do đoàn quân HLV Bento áp đảo hoàn toàn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Mặc dù vậy, Bồ Đào Nha đã có được bàn thắng mở tỷ số đầy may mắn với pha đá phản lưới nhà của Boye. Ghana cũng không mất quá nhiều thời gian để có được bàn gỡ hòa nhờ sự tỏa sáng của Asamoah Gyan.

Nhưng 10 phút trước khi hết giờ, C. Ronaldo đã tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 mang về chiến thắng cho Bồ Đào Nha. Ghana không thể lật ngược thế cờ và chấp nhận trắng tay tại Nacional de Brasillia.

 

 

Pha ghi bàn gỡ hòa của Asamoah vào lưới Bồ Đào Nha
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Pha ghi bàn gỡ hòa của Asamoah vào lưới Bồ Đào Nha

 

Kết thúc vòng bảng, Bồ Đào Nha cùng được 4 điểm như Mỹ nhưng đứng thứ 3 do kém về hiệu số và bị loại. Ghana chỉ được 1 điểm và chấp nhận vị trí cuối bảng, kết quả khiến đại diện châu Phi không thể hài lòng khi họ đã chơi khá hay ở giải đấu này.

Dù hy vọng đang trở nên khá mong manh, nhưng Bồ Đào Nha vẫn chờ đợi vào một phép màu ở lượt cuối bảng D. HLV Paulo Bento sử dụng Veloso đá hậu vệ trái, William Carvalho cùng Moutinho, Amorim chơi ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn thuộc về Nani, Ronaldo và Eder.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ cao, nhưng sự chắc chắn nơi hàng thủ khiến không có cơ hội nào được tạo ra ở 15 phút đầu tiên. Bồ Đào Nha chơi nỗ lực hơn và phút 18, Ronaldo phối hợp ăn ý cùng Perreira trước khi dứt điểm nhanh đưa bóng đi vọt xà ngang,

Hai phút sau, Gyan bất ngờ xâm nhập vào vòng cấm rồi đá nối nhanh đưa bóng đi chệch cột dọc. Đến phút 23, lại là Gyan với pha sút xa sở trường đầy uy lực, nhưng lần này thủ thành Beto đã xuất sắc cứu thua cho Bồ Đào Nha.
 

 

C. Ronaldo ấn định thắng lợi 2-1 cho Bồ Đào Nha
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
C. Ronaldo ấn định thắng lợi 2-1 cho Bồ Đào Nha

 

C. Ronaldo cũng đã có cơ hội ở phút 19 nhưng cú đánh đầu của anh đã bị thủ thành Dauda bắt gọn. Ghana với nền tảng thể lực dồi dào đã chơi đầy chủ động và liên tục giành chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi.

Tuy nhiên, Bồ Đào Nha lại sắc sảo hơn trong các pha tấn công và phút 30, Pereira thực hiện đường căng ngang bên phải và hậu vệ Boye đã có pha bất cẩn đá bóng về lưới nhà, mở tỷ số 1-0 cho đội bóng châu Âu.

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra với ưu thế thuộc về Bồ Đào Nha, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao và Ghana quyết tâm có được bàn thắng gỡ hòa.

Nỗ lực của đại diện châu Phi đã được đền đáp ở phút 50 khi từ đường chuyền của đồng đội, Asamoah Gyan có pha đánh đầu chính xác hạ Beto, san bằng tỷ số 1-1. Trận đấu đang diễn ra đầy hấp dẫn, cả hai đội đều chơi công hiến và quyết tâm giành chiến thắng.

 

 

Sự tỏa sáng của CR7 đã không thể giúp Bồ Đào Nha đi tiếp
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Sự tỏa sáng của CR7 đã không thể giúp Bồ Đào Nha đi tiếp

 

Trong thế trận kiểu này, sự chói sáng nơi các ngôi sao đóng vai trò vô cùng quan trọng và đến phút 80, sai lầm của thủ thành Dauda đã tạo điểu kiện để C. Ronaldo có pha dứt điểm cận thành chính xác, đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước 2-1.

C. Ronaldo suýt nữa đã có thể hoàn tất cú đúp, nhưng cú đệm lòng cận thành của anh đã bị Dauda cản phá ở phút 83. Mặc dù vậy, Bồ Đào Nha đã bảo toàn được chiến thắng 2-1 đến phút cuối cùng trong sự thất vọng của Ghana.

theo Dân Trí


Lượt xem: 20

Trả lời