Bình Dương thua trận đầu tiên thời hậu Lê Thuỵ Hải

Cập nhật 02/5/2015, 21:05:59

Pha lập công duy nhất của Uche giúp tân binh Khánh Hòa gây sốc cho đương kim vô địch V-League chiều nay 2/5. Trong khi Đồng Tâm Long An hạ Hải Phòng với tỷ số 1-0, Đà Nẵng cũng khiến Quảng Ninh phải nhận trận thua đầu tiên trên sân khách mùa này.

HLV Nguyễn Thanh Sơn tung vào sân ngay từ đầu hàng loạt ngôi sao tấn công chất lượng như Công Vinh, Abass, Oseni… trong chuyến làm khách đến sân của Khánh Hoà ở vòng 12. Đương kim vô địch V-League nhờ đó lấn lướt về mặt thế trận, nhưng không đủ để xuyên thủng hàng phòng ngự chơi với số đông và bọc lót cho nhau rất tốt của Khánh Hòa.

Không chỉ thành công trong việc phong tỏa các mũi nhọn của Bình Dương, đội chủ nhà thi thoảng còn tung ra được những pha phản công sắc sảo. Và một trong những tình huống như vậy đã được Uche cụ thể hóa thành bàn thắng ở phút 59.

Sau bàn thua, HLV Thanh Sơn chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên mọi pha lên bóng của đội khách đều như đâm vào tường. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho tới khi trọng tài Trọng Thư thổi còi hết giờ. Tân binh Khánh Hòa là đội bóng thứ ba ở mùa giải năm nay đánh bại được đương kim vô địch Bình Dương. Đây cũng là thất bại đầu tiên của đội bóng đất Thủ, sau khi chia tay "thuyền trưởng" Lê Thuỵ Hải. 

Khánh Hòa khởi đầu mùa này với trận thua 2-4 trên sân của Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, sau đó đội bóng phố biển đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi bất bại liên tiếp 11 trận sau đó.

anh1-9692-1430570160.jpg

Bình Dương thua sốc trước tân binh Khánh Hòa. Ảnh: TT

Trong trận đấu cùng giờ, Đà Nẵng cũng được hưởng niềm vui chiến thắng khi thi đấu trên sân nhà. Phút 44, đội bóng chủ sân Chi Lăng được hưởng một quả phạt đền khi Kizito để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên thủ thành Tuấn Linh đã phản xạ nhanh, cản phá thành công cú đá 11 mét của Vũ Phong.

Ba phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Đà Nẵng tiếp tục được hưởng phạt đền khi Anh Tuấn bị Minh Tùng phạm lỗi trong vòng cấm. Vũ Phong đã chủ động nhường quyền đá phạt cho Gomez và ngoại binh này dứt điểm chuẩn xác để giúp chủ sân Chi Lăng mở tỷ số.

Vũ Phong cũng kịp đoái công chuộc tội, phút 58 với cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, ấn định kết quả 2-0. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Đà Nẵng. Trong khi đó, Quảng Ninh lần đầu tiên tay trắng khi đi làm khách ở V-League mùa này. Trong sáu lần mang chuông đi đánh xứ người trước đó, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa giành năm chiến thắng và một trận hòa.

Chiều 2/5, các đội chủ nhà ở vòng 12 V-League 2015 đều giành chiến thắng. Đồng Tâm Long An hạ gục Hải Phòng bằng bàn thắng duy nhất của Tài Lộc ở phút 24.

Bảng điểm V-League 2015

anh2-1813-1430570160.jpg
 

Theo VN Express


Lượt xem: 27

Trả lời