Bỉ 2-1 Mỹ: Bruyne, Lukaku tỏa sáng đưa “Quỷ đỏ” vào tứ kết

Cập nhật 02/7/2014, 06:07:21

Bế tắc trong 90 phút chính thức, đội tuyển Bỉ phải nhờ đến các bàn thắng của De Bruyne và Lukaku ở hiệp phụ mới giành chiến thắng 2-1 trước Mỹ tại Arena Fonte Nova. Đối thủ của Bỉ tại vòng tứ kết là Argentina.

Đội tuyển Bỉ bước vào cuộc đấu gặp Mỹ với sự quyết tâm cao độ và nhanh chóng giành quyền áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân HLV Wilmots tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút đều khá vô duyên và “Quỷ đỏ” không thể ghi bàn sau 90 phút chính thức.

Sang hiệp phụ, người Bỉ đã thể hiện được bộ mặt hoàn toàn khác và De Bruyne, Lukaka cùng nhau tỏa sáng giúp đại diện châu Âu dẫn trước 2-0. Dù thi đấu nỗ lực nhưng Mỹ chỉ gỡ lại được 1 bàn thắng nhờ công của Green và đoàn quân HLV Klinsmann ngậm ngùi chia tay World Cup 2014 sau vòng 1/8.

Ngoại trừ năm 2002 thì trong cả 6 lần tham dự World Cup gần đây nhất, đội tuyển Mỹ đều dừng bước ở vòng 1/8. Đoàn quân HLV Klinsmann đã thi đấu khá tốt, nhưng rõ ràng họ thiếu những ngôi sao đẳng cấp để có thể tiến xa hơn tại các giải đấu lớn.

Trong khi đó, chiến thắng của người Bỉ là hoàn toàn xứng đáng bởi họ đã chơi tốt hơn trong 120 phút thi đấu chính thức. Sau 28 năm, Bỉ mới lại vượt qua được vòng 1/8 và đối thủ của họ tại tứ kết năm nay là Argentina. Đây là cuộc đấu gợi nhớ lại trận bán kết World Cup 1986 và năm đó, Argentina của Maradona đã giành chiến thắng 2-0.

Đội tuyển Bỉ tung ra sân đội hình khá mạnh với bộ ba Mertens, De Bruyne, Hazard đá phía sau tiền đạo Origi, nhiệm vụ bao quát khu vực giữa sân được trao cho Fellaini. Bên phía đội tuyển Mỹ, HLV Klinsmann xếp cặp Bedoya-Dempsey trên hàng công.

Với lực lượng vượt trội, Bỉ là đội chơi ép sân hơn và ngay phút thứ hai, Origi dùng tốc độ băng xuống dứt điểm nhưng cái chân của thủ thành Howard đã cứu thua cho Mỹ. Đại diện châu Âu kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân và có tỷ lệ cầm bóng vượt trội.

Đội tuyển Mỹ cố gắng trụ vững trong 20 phút đầu và họ có tình huống đáng kể đầu tiên ngay sau đó, tuy nhiên, cú đá của Dempsey chưa đủ khó để hạ Courtois. Đến phút 23, De Bruyne đột phá bên cánh phải rồi tung cú sút căng, tiếc là bóng đập người hậu vệ tuyển Mỹ đi ra ngoài.

Trước lối đá áp sát và khá rắn của Mỹ, đội tuyển Bỉ không tạo thêm cơ hội nào ở cuối hiệp 1 và chấp nhận tỷ số hòa 0-0. Bước sang hiệp 2 được 2 phút, Mertens có pha đánh đầu lái bóng bên cánh phải nhưng tài năng của thủ môn Howard đã cứu thua cho đội tuyển Mỹ.

Đến phút 55, Vertonghen có pha căng ngang khá nguy hiểm vào trong nhưng Origi lao hụt bóng khá đáng tiếc. 5 phút sau, đến lượt Origi chuyền bóng khá đẹp để Mertens tung cú đá ngay nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Liên tục sau đó, Vertonghen rồi Witsel đều có những cú sút xa nguy hiểm nhưng bóng đều đi sạt cột dọc. Đến phút 72, Origi có pha băng xuống khá trống trải, nhưng anh không thể hạ Howard ở tình huống đối mặt. Thủ thành Howard đã có một ngày thi đấu xuất thần khi liên tục làm nản lòng các chân sút của Bỉ.

Ép sân liên tục trong 90 phút, nhưng đội tuyển Bỉ không thể ghi bàn do sự vô duyên nơi các tiền đạo. Hai đội bước vào hiệp phụ và ở phút 93, cầu thủ vào sân thay người Lukaku căng ngang để De Bruyne dứt điểm chéo góc hạ Howard, mở tỷ số 1-0 cho Bỉ.

Đội tuyển Bỉ càng chơi càng hưng phấn và liên tục gây sức ép liên tục về phía đội tuyển Mỹ. Sức ép của "Quỷ đỏ" đã được cụ thể hóa ở phút 105 khi De Bruyne có tình huống dọn cỗ để Lukaku tung cú sút quyết đoán, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Bỉ.

Đến phút 108, Bradley chuyền bóng để Green rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Mỹ và những phút còn lại, đoàn quân HLV Klinsmann liên tục ép sân. Tuy nhiên, người Mỹ không thể có được bàn gỡ hòa và ngậm ngùi nhận thất bại, nhường quyền vào tứ kết cho Bỉ.

theo Dân Trí


Lượt xem: 33

Trả lời