Barca – Real Madrid: Bước ngoặt trên đường đua vô địch La Liga

Cập nhật 18/12/2019, 13:12:17

Trận đấu bù vòng 10 La Liga 2019/2020 giữa Barca và Real Madrid sẽ diễn ra lúc 2h00 ngày 18/12 theo giờ Việt Nam.

nhan dinh barca vs real madrid: da bu vong 10 la liga 2019/2020 hinh 1
Cuộc đối đầu giữa Sergio Ramos và Lionel Messi sẽ là điểm nóng ở trận El Clasico. (Ảnh: Express)

Barca và Real Madrid đang tạo nên cuộc đua song mã đến chức vô địch La Liga mùa này. Đôi bên đều có 35 điểm sau 16 trận. Gã khổng lồ xứ Catalan đứng đầu nhờ hơn Kền kền trắng về hiệu số bàn thắng bại (23 so với 21).

Trận El Clasico đêm nay sẽ là bước ngoặt của mùa giải khi mang tới cơ hội tạo ra khoảng cách 3 điểm giữa hai vị trí dẫn đầu. Ngoài ra, đội thắng có thể sẽ đẩy kẻ thua vào cuộc khủng hoảng phong độ và niềm tin. Bởi lẽ ở vòng đấu trước, cả Barca lẫn Real Madrid đều đã rơi điểm và bị gián đoạn mạch trận ấn tượng.

Nếu như Barca hòa Sociedad 2-2 thì Real Madrid hòa Valencia 1-1. Nếu như Barca đánh rơi 2 điểm khi bị Sociedad gỡ hòa thì Real Madrid phải chờ đến phút 90+5 mới thoát cảnh trắng tay, nhờ cú đá bồi của Karim Benzema sau pha đánh đầu của thủ môn Thibaut Courtois.

“Thắng trận El Clasico sẽ là bước tiến lớn khi La Liga sắp sửa kết thúc giai đoạn lượt đi. Quan trọng hơn, đội chiến thắng trong trận đấu này sẽ vượt lên và tạo ra khoảng cách 3 điểm trong cuộc đua vô địch.” – HLV Ernesto Valverde tuyên bố.

“Trong những trận El Clasico gần đây, Barca có kết quả rất thuận lợi. Nhưng đừng quên, mỗi khi làm khách ở Nou Camp, Real Madrid luôn chơi hay và cực kỳ lợi hại trong những pha phản công.” – Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm.

nhan dinh barca vs real madrid: da bu vong 10 la liga 2019/2020 hinh 2
Thất bại trước Zinedine Zidane và Real Madrid có thể khiến làn sóng đòi sa thải HLV Enersto Valverde bùng lên dữ dội. (Ảnh: Marca)

Barca đang có thành tích bất bại trước Real Madrid trong 6 lần chạm trán gần nhất, với 4 chiến thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên, cả 2 lần chia điểm đều diễn ra trên sân Nou Camp và đó đều là những trận hòa có bàn thắng (1-1 và 2-2).

Về mặt lực lượng, Barca sẽ thiếu vắng Arthur và Osmane Dembele vì chấn thương. Các tài năng trẻ Todibo, Wague và Junior không được HLV Erneseto Valverde điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu ở trận El Clasico.

Ở chiều ngược lại, Real Madrid không có sự phục vụ của Marcelo, Eden Hazard, Lucas Vazquez và James Rodriguez vì chấn thương. Trong khi đó, Alvaro Odriozola, Brahim và Mariano Diaz không có tên trong danh sách 19 cầu thủ hành quân tới làm khách ở Nou Camp.

“Chúng tôi có phong độ cao khi hướng đến trận El Clasico. Chúng tôi đã chơi tốt và có những kết quả xứng đáng, cả về tâm lý lẫn về chuyên môn. Toàn đội đều tập trung cao độ cho cuộc đọ sức với Barca. Đây là trận đấu mà bạn phải thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình suốt 90 phút. Tôi hy vọng, đây sẽ là trận đấu hay.” – HLV Zinedine Zidane cho hay.

Trước câu hỏi về việc ngăn chặn Lionel Messi, cựu danh thủ người Pháp cho biết: “Mỗi trận đấu là một câu chuyện riêng. Mateo Kovacic từng là cầu thủ phù hợp để theo kèm 1-1 với Lionel Messi nhưng trận này thì khác. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra”./.

nhan dinh barca vs real madrid: da bu vong 10 la liga 2019/2020 hinh 3
Đội hình dự kiến. (Ảnh: Whoscored)

Theo VOV


Lượt xem: 78

Trả lời