Bán kết Australia mở rộng 2018: Huyền thoại Roger Federer háo hức đối đầu với “hiện tượng” Chung Hyeon

Cập nhật 26/1/2018, 14:01:53

Hôm nay, trận bán kết còn lại ở nội dung đơn nam của giải quần vợt Australia mở rộng 2018 sẽ diễn ra giữa Roger Federer và Chung Hyeon.

Với tư cách là ĐKVĐ, đồng thời là hạt giống số 2 của giải, Federer tất nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là huyền thoại người Thụy Sĩ đã cầm chắc trong tay tấm vé vào chung kết.

Roger Federer chính là tay vợt nam duy nhất vẫn chưa thua một set nào tại Australia mở rộng năm nay. Chiến thắng 3-0 trước Tomas Berdych ở tứ kết không khiến Federer mất quá nhiều sức. Sau 1 ngày nghỉ ngơi, tay vợt số 2 thế giới sẽ có được trạng thái thể lực sung mãn nhất trong trận bán kết với Chung Hyeon. Trước trận đấu này, Federer đã giành rất nhiều sự tôn trọng cho đối thủ.

Bán kết Australia mở rộng 2018: Huyền thoại Roger Federer háo hức đối đầu với hiện tượng Chung Hyeon - Ảnh 1.

Chung Hyeon chính là bất ngờ lớn nhất tại Australia mở rộng năm nay

Huyền thoại Roger Federer chia sẻ: “Tôi đang rất háo hức được đối đầu với Chung Hyeon. Cậu ấy đã chơi một trận đấu tuyệt vời trước Djokovic tại tứ kết. Đánh bại Djokovic tại Australia mở rộng là thử thách vô cùng lớn với bất cứ tay vợt nào, nhưng Chung Hyeon đã làm được. Cậu ấy thực sự là một tay vợt rất tài năng”.

Lối đánh của Chung Hyeon có khá nhiều điểm tương đồng với Djokovic, và tay vợt người Hàn Quốc được dự đoán sẽ gây nhiều khó khăn cho Federer. Tuy nhiên, sự chênh lệch về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm giữa 2 tay vợt là rất rõ rệt, và nếu Federer giữ vững được phong độ như trong trận tứ kết với Berdych, thì anh sẽ có cơ hội lớn để giành quyền vào chơi trện chung kết Australia mở rộng thứ 7 trong sự nghiệp.

Bán kết Australia mở rộng 2018: Huyền thoại Roger Federer háo hức đối đầu với hiện tượng Chung Hyeon - Ảnh 2.

Roger Federer chính là tay vợt nam duy nhất vẫn chưa thua một set nào tại Australia mở rộng 2018

Theo VTV


Lượt xem: 24

Trả lời