Ba Lan – Colombia: Siêu sao tỏa sáng, “Đại bàng” gãy cánh (World Cup 2018)

Cập nhật 25/6/2018, 09:06:44

Colombia tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với Ba Lan và xứng đáng giành chiến thắng với sự tỏa sáng của những ngôi sao.

Cả Ba Lan và Colombia đều để thua trong ngày ra quân tại vòng chung kết World Cup 2018. Chính bởi vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội ở lượt đấu thứ hai mang rất nhiều ý nghĩa, đặc biệt là khi Nhật Bản và Senegal đã hòa nhau trong trận đấu diễn ra trước đó ít giờ.

Ba Lan - Colombia: Siêu sao tỏa sáng, "Đại bàng" gãy cánh (World Cup 2018) - 1

Pha đánh đầu thành bàn của Yerry Mina sau pha tạt bóng tốt của James Rodriguez

Bước vào trận đấu, cả hai đội thể hiện quyết tâm chiến thắng với những pha tranh bóng quyết liệt. Cũng vì thế mà hiệp đấu đầu tiên không có nhiều tình huống nguy hiểm. Colombia là đội tạo được nhiều cơ hội hơn nhờ sự cơ động của bộ ba James-Quintero-Cuadrado ở hàng tiền vệ.

Khi đa phần khán giả nghĩ rằng hiệp một sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì bất ngờ đã đến. Phút 40, Colombia có pha phối hợp đá phạt góc bên phía cánh phải, bóng tới chân James Rodriguez và cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía Colombia đã không làm người hâm mộ thất vọng khi có pha tạt bóng như đặt vào đầu Yerry Mina.

Trung vệ đang thi đấu cho Barcelona không phạm sai lầm nào với cú đánh đầu cận thành, mở tỉ số trận đấu. Hiệp một kết thúc với lợi thế một bàn cho Colombia.

Ba Lan nỗ lực tìm bàn gỡ trong hiệp hai nhưng khi Lewandowski còn chưa tìm được đường vào khung thành Ospina thì “Đại bàng trắng” đã phải nhận thêm hai bàn thua. Phút 70, Quintero chọc khe thông minh tạo điều kiện cho Falcao băng xuống dứt điểm hạ gục thủ thành Szczęsny, nhân đôi cách biệt.

Năm phút sau, James Rodriguez có đường kiến tạo xé toang hàng phòng ngự Ba Lan giúp Cuadrado đặt lòng nhẹ nhàng, “đóng hòm” tỉ số trận đấu. Chung cuộc, Colombia giành chiến thắng 3-0 trước Ba Lan qua đó “tiễn” đại diện châu Âu về nước trước 1 lượt đấu trong khi tự mở ra cơ hội tiến vào vòng trong.

Tỉ sốBa Lan 0-3 Colombia

Ghi bàn

Colombia: Mina 40′, Falcao 70′, Cuadrado 75′

24h.


Lượt xem: 36

Trả lời