Asian Cup ngày 15/1: Cặp đấu quyết định “số phận” ĐT Việt Nam

Cập nhật 15/1/2019, 07:01:38

Đương kim vô địch Australia đã trở lại và tràn đầy quyết tâm đánh bại Syria để giành vé vào vòng knock-out.

Australia – Syria: 20h30, 15/1 (bảng B Asian Cup)

Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp, mời các bạn đón xem!

Đương kim vô địch Australia bước vào lượt đấu cuối với muôn vàn nguy cơ. Do Jordan đã sớm ghi danh vào vòng sau với 2 chiến thắng liên tiếp, suất còn lại của bảng B là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội Australia, Syria và Palestine.

Asian Cup ngày 15/1: Cặp đấu quyết định “số phận” ĐT Việt Nam - 1

Australia (áo vàng) hạ mục tiêu đánh bại Syria

Dĩ nhiên Australia có cơ hội lớn nhất, do chỉ cần hòa là chắc chắn đi tiếp. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng nhà đương kim vô địch bị loại nếu như bất ngờ để thua Syria ở lượt đấu cuối này. Do vậy, để chắc chắn đi tiếp, tốt hơn hết với Australia là giành chiến thắng.

 Về cơ bản, Australia được đánh giá cao hơn so với Syria. Nếu như Syria chỉ cầm hòa được Palestine, thì đội bóng xứ sở chuột túi mới đây nã vào lưới Palestine tới 3 bàn. Nhờ nền tảng thể lực vượt trội, các cầu thủ Australia dễ dàng làm chủ thế trận.

Dù vậy thành tích đối đầu chỉ ra rằng, đánh bại Syria sẽ không dễ dàng với Australia. Hai đội từng gặp nhau ở vòng 4 của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á vào tháng 10/2017. Khi đó, 2 đội cùng hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 2 lượt trận. Phải nhờ đến bàn thắng phút 109 của Tim Cahill, Australia mới có vé đi tiếp. Vì thế, trận đấu hôm nay cũng hứa hẹn là một cuộc rượt đuổi nghẹt thở.

Dự đoán: Australia 2-1 Syria

Đội hình dự kiến

Australia: Ryan, Sainsbury, Degenek, Grant, Behich, Mabil, Ikonomidis, Milligan, Rogic, Irvine, Maclaren

Syria: Ibrahim Alma, Ahmad Al Saleh, Al Ajaan, Jehad Al Baour, Omar Khrbin, Omar Al Soma, Mohammed Osman, Tammer Hag Mohamad, Abdul Malek Anizan, Mardek Mrdkian, Fahad Youssef

Palestine – Jordan: 20h30, 15/1 (bảng B Asian Cup)

Jordan đã sớm hoàn thành mục tiêu ở bảng B Asian Cup 2019. Đội bóng này bước vào lượt đấu cuối với sự tự tin cao độ, do đã chắc chắn giành ngôi đầu. Đội duy nhất có khả năng cạnh tranh điểm số là Australia thì lại thua đối đầu.

Asian Cup ngày 15/1: Cặp đấu quyết định “số phận” ĐT Việt Nam - 2

Jordan sớm ghi danh vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

Trong khi đó, Palestine buộc lòng phải đánh bại Jordan mới mong đi tiếp. Tuy nhiên, đội bóng này mới đây bị Australia đánh bại tới 3 bàn trắng. Hệ thống phòng ngự của Palestine bộc lộ nhiều lỏng lẻo, khiến họ liên tục bị xuyên phá.

Chưa hết, trong lúc hệ thống phòng ngự vận hành thiếu hiệu quả, thì hàng công Palestine cũng chơi cực tệ và chưa ghi được bàn thắng nào từ đầu giải. Do vậy, không dễ để Palestine có thể đánh bại được một Jordan vào trận với tâm thế đội đầu bảng.

Hai cặp đấu Australia – Syria và Palestine – Jordan ở bảng B có mối liên hệ mật thiết đến khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam. Nếu như cả Syria lẫn Palestine đều không thắng, thì đội xếp thứ 3 của bảng B sẽ chỉ có tối đa 2 điểm.

Trong bối cảnh Bahrain ở bảng A đã giành một vé vào vòng trong với tư cách đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, thì 5 bảng đấu sẽ cạnh tranh 3 suất còn lại. Nếu các đối thủ như Syria hay Palestine cùng không thắng, còn ĐT Việt Nam đánh bại Yemen ở lượt đấu cuối, thì xem như thầy trò HLV Park Hang Seo có vé vào vòng 1/8.

Dự đoán: Palestine 1-1 Jordan

Đội hình dự kiến

Palestine: Hamada, Battat, Norambuena, Jaber, Bahdari, Seyam, Wadi, AlBadawi, Shaban, Darwish, Zorrilla

Jordan: Amer Shafi, Feras Shilbaya, Tareq Khattab, Abdel-Rahman, Al Murjan, Yousef Rawshdeh, Yesen Bakheet, Bani Ateyah, Mousa Suleiman, Bani Yaseen, Al Ajalin

Theo Bóng đá


Lượt xem: 36

Trả lời