Asian Cup 2019: Đương kim vô địch Australia và Thái Lan thua sốc

Cập nhật 07/1/2019, 08:01:02

Trong khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2019, cả Australia và Thái Lan gây thất vọng khi “gục ngã” trước các đội dưới cơ là Jordan và Ấn Độ.

Đương kim vô địch Australia “gục ngã” trước ĐT Jordan

Ở lượt trận đầu tiên của bảng B, đương kim vô địch Australia đụng độ với ĐT Jordan. Với việc được đánh giá cao hơn đối thủ giúp ĐT Australia sớm áp đặt được thế trận tấn công lên ĐT Jordan.

asian cup 2019: duong kim vo dich australia  va thai lan thua soc hinh 1
Đương kim vô địch Australia bất ngờ để thua 0-1 trước ĐT Jordan trong trận khai màn Asian Cup 2019. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên trước một hàng thủ kỷ luật cũng như lối pressing toàn sân khiến đương kim vô địch Australia bế tắc trong các đường lên bóng. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, thầy trò HLV Graham Arnold dính đòn “hồi mã thương” ở phút 26 khi Anas Bani Yaseen mở tỷ số cho ĐT Jordan bằng pha đánh đầu hiểm hóc. Và 1-0 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, ĐT Australia đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ tuy nhiên các chân sút của nhà đương kim vô địch Asian Cup có ngày thi đấu kém duyên, qua đó ĐT Australia buộc phải chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1. Kết quả này khiến đương kim vô địch Australia tụt xuống vị trí cuối của bảng B.

Thái Lan thua “sốc” Ấn Độ

Ở trận khai màn Asian Cup 2019, Thái Lan đụng độ ĐT Ấn Độ trên sân Al Nahyan. Được đánh giá cao hơn đối phương, Thái Lan tự tin kiểm soát bóng và thế trận từ ngay những phút đầu của trận đấu.

Tuy nhiên, ngay ở phút 27, ĐT Ấn Độ bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau pha đá 11m thành công của Sunil Chhetri. Sau bàn thua, thầy trò HLV Milovan Rajevac đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

asian cup 2019: duong kim vo dich australia  va thai lan thua soc hinh 3
ĐT Thái Lan thua “sốc” trước ĐT Ấn Độ với tỷ số 1-4. (Ảnh: Getty)

Và chỉ 6 phút sau, Teerasil Dangda đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng bằng pha đánh đầu hiểm hóc từ một tình huống cố định. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

Bước sang hiệp 2, ĐT Ấn Độ thi đấu khởi sắc. Và ngay ở đầu tiên của hiệp 2, ĐT Ấn Độ một lần nữa vươn lên dẫn trước ĐT Thái Lan của Sunil Chhetri.

Bị dẫn bàn, Thái Lan đẩy cao tốc độ của trận đấu nhưng trước hàng thủ chắc chắn và tổ chức khoa học của ĐT Ấn Độ, khiến mọi đường lên bóng của thầy trò HLV Milovan Rajevac đều bị hoá giải.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Thái Lan còn phải đón nhận thêm 2 bàn thua lần lượt do công của Anirudh Thapa và Jeje Lalpekhlua ở phút 68, 80. Thua 1-4 trước ĐT Ấn Độ, ĐT Thái Lan xếp cuối bảng A./.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời