Arsenal – Watford: Pháo thủ “tỉnh ngủ” thật chưa?

Cập nhật 11/3/2018, 09:03:41

Cuộc tiếp đón Watford sẽ là dịp để những người yêu Arsenal kiểm chứng liệu Pháo thủ đã thực sự “tỉnh ngủ” hay trận thắng AC Milan chỉ là may mắn?

nhan dinh arsenal vs watford vong 30 premier league hinh 1
Arsenal vừa khiến tất cả ngỡ ngàng khi chơi cực hay và thắng AC Milan hồi giữa tuần. (Ảnh: Getty)

Arsenal đã chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp bằng chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước AC Milan ngay tại San Siro. Sau khi mở toang cánh cửa vào tứ kết Europa League, tiền vệ Jack Wilshere tự tin tuyên bố Pháo thủ còn có thể chơi tốt hơn nữa.

Cuộc tiếp đón Watford ở vòng 30 Premier League sẽ là dịp để người hâm mộ kiểm chứng tuyên bố của Jack Wilshere khi Arsenal đã thua 3 vòng liên tiếp. Ngoài ra, Watford cũng là đối thủ đã gieo sầu cho đội chủ sân Emirates ở 2 cuộc chạm trán gần nhất.

Hiện tại, Watford vẫn giữ được lối chơi khó chịu và duy trì phong độ khá tốt (thắng 3/5 trận gần nhất) dù không còn mục tiêu phấn đấu ở mùa giải này. Dẫu vậy, thầy trò HLV Javi Garcia lại mắc bệnh “khôn nhà dại chợ” khi không biết mùi chiến thắng trên sân khách suốt từ tháng 11 năm ngoái.

Ngược lại, Arsenal rất giỏi bắt nạt các đối thủ nằm ngoài top 4 Premier League khi được chơi trên sân nhà. Ngay trước khi lâm vào khủng hoảng, Pháo thủ từng nghiền nát Crystal Palace 4-1 và Everton 5-1 tại Emirates.

nhan dinh arsenal vs watford vong 30 premier league hinh 2
Watford đã thắng Arsenal ở 2 lần đụng độ gần nhất. (Ảnh: Getty)

Về mặt lực lượng, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Hector Bellerin, Nacho Monreal, Sead Kolasinac và Alexandre Lacazette vì chấn thương. Trong khi đó, Watford đang là một bệnh viện thu nhỏ với hàng loạt cầu thủ vắng mặt gồm: Tom Cleverley, Tommie Hoban , Craig Cathcart, Nathaniel Chalobah, Molla Wagué, Christian Kabasele, Jerome Sinclair, Gerard Deulofeu.

Trong bối cảnh hiện tại, cán cân chênh lệch đang nghiêng nhiều hơn về phía Arsenal. Nếu giữ được cảm hứng chơi bóng như ở trận thắng AC Milan, Pháo thủ hoàn toàn đủ sức giành trọn 3 điểm trước Watford, tìm lại niềm vui ở Premier League và chạy đà cho trận lượt về vòng 16 đội Europa League diễn ra vào giữa tuần sau.

Trận đấu vòng 30 Premier League giữa Arsenal và Watford sẽ diễn ra lúc 20h30 ngày 11/3, theo giờ Việt Nam./.

Theo VOV


Lượt xem: 31

Trả lời