Argentina náo loạn: Sampaoli lấy lại quyền uy, “trùm” Messi bị chặt vây cánh

Cập nhật 25/6/2018, 14:06:17

Argentina bắt buộc phải thắng Nigeria ở lượt cuối bảng D để hy vọng có vé vào vòng 1/8. Trước những diễn biến phức tạp ở hậu trường, HLV Sampaoli sẽ có phương pháp cứng rắn.

Argentina không có quyền tự quyết tấm vé đi tiếp tại bảng D. Sau 2 lượt trận, thầy trò Sampaoli chỉ kiếm được 1 điểm và đứng cuối bảng. Chính vì thế, ở trận cuối cùng gặp Nigeria, Argentina bắt buộc phải giành chiến thắng đồng thời chờ đợi kết quả giữa Iceland gặp Croatia (đã chắc chắn vòng vào 1/8).

Argentina náo loạn: Sampaoli lấy lại quyền uy, "trùm" Messi bị chặt vây cánh - 1

HLV Sampaoli sẽ mạnh tay cải tổ

Không chỉ đứng trước “cửa tử”, Argentina còn rơi vào tình trạng hỗn loạn. Sau trận thua tan nát Croatia 0-3, nội tình đội bóng vô cùng rối ren. Truyền thông nước này loan tin, các cầu thủ do Messi và Mascherano dẫn đầu công khai chống đối HLV Sampaoli và không nghe theo sự chỉ dẫn của vị chiến lược gia này.

Trong buổi tập và họp báo mới đây, không khí căng thẳng của Argentina không hề có dấu hiệu được xoa dịu. Theo đó, HLV Sampaoli sẽ không khoanh tay đứng nhìn các học trò lộng hành. Ông sẽ làm tất cả để giải cứu đội bóng cũng như danh dự của mình.

Thông tin mà phóng viên Ian Ladyman chia sẻ trên Daily Mail cho hay, HLV Sampaoli sẽ có những quyết định mạnh tay về nhân sự ở trận đấu “sinh tử” với Nigeria.

Argentina sẽ không triển khai lối chơi phục vụ Messi. Những nhân tố phù hợp nhất cho ý tưởng chiến thuật của Sampaoli sẽ được chọn chứ không phải vì mối quan hệ thân tình với Messi như trước đây.

Argentina náo loạn: Sampaoli lấy lại quyền uy, "trùm" Messi bị chặt vây cánh - 2

Messi sẽ không còn được phục vụ tối đa

Aguero đã ghi bàn thắng đầu tiên (và cũng là duy nhất) cho Argentina tại World Cup 2018 nhưng có nguy cơ bị “trảm” đầu tiên. Chân sút Man City thi đấu vật vờ trước Croatia và cùng Messi “tàng hình”. HLV Sampaoli muốn tạo ra một làn gió mới, phá vỡ liên kết lười nhác Messi – Aguero. Thay vào đó, Higuain sẽ được trao cơ hội hoặc sự tinh quái, nhanh nhẹn của Dybala có thể tạo ra những đột biến trước hàng thủ Nigeria giàu sức mạnh.

Chưa hết, việc HLV Sampaoli tỏ ra cứng rắn cũng sẽ khiến các cầu thủ khác phải nghiêm túc đánh giá bản thân. Họ cần thi đấu với hơn 100% sức mạnh, chiến đấu cho màu cờ sắc áo Argentina chứ không phải “đánh thuê” cho phe Messi hay giúp HLV Sampaoli giữ ghế.

24h.


Lượt xem: 23

Trả lời