Argentina may mắn vào tứ kết Copa America: Siêu đại chiến Brazil khi nào?

Cập nhật 24/6/2019, 10:06:20

ĐT Argentina vừa chiến thắng ĐT Qatar để nhọc nhằn vào tứ kết Copa America 2019. Messi và các đồng đội sẽ gặp một đối thủ khá nhẹ ký ở vòng knock-out đầu tiên nhưng có nguy cơ cao sẽ đối đầu đội chủ nhà và cũng là đại kình địch Brazil ngay sau đó.

Viễn cảnh xấu nhất về việc ĐT Argentina bị loại ngay từ vòng bảng và sớm thành cựu á quân Copa America đã không xảy ra khi rạng sáng nay (24/6), “Các vũ công Tango” đã thắng đội bóng khách mời đến từ Tây Á Qatar 2-0 trên sân Arena do Grêmio ở Porto Alegre (Brazil).

Kết quả đó cùng với việc Paraguay thua Colombia 0-1 ở trận đấu cùng giờ tại Arena Fonte Nova, cục diện tại bảng B đã thay đổi chóng mặt đúng ở lượt đấu cuối vòng bảng của Copa America năm nay.

Argentina may mắn vào tứ kết Copa America: Siêu đại chiến Brazil khi nào? - 1

Argentina vượt qua Qatar trong trận cầu mà may mắn nhiều lần đứng về phía đội bóng Nam Mỹ

Qatar đã tụt 1 bậc xuống đứng bét bảng và không còn cơ hội đi tiếp. Paraguay từ vị trí nhì bảng đã thành đội xếp thứ ba bảng B với 2 điểm sau 3 trận và sẽ phải cầu cho Nhật Bản hòa Ecuador ở trận đấu cuối cùng của bảng C diễn ra lúc 6h00 sáng mai 25/6 (giờ Việt Nam).

Khi đó, Nhật Bản sẽ kết thúc bảng C với vị trí thứ ba, với 2 điểm và hiệu số bàn thắng – thua vẫn như hiện tại (-4). “Samurai xanh” lúc đó sẽ bằng điểm nhưng thua kém Paraguay về hiệu số khi đội bóng áo sọc đỏ – trắng kết thúc vòng bảng ở bảng B với hiệu số (-2).

Còn với Argentina, họ đã tăng 2 bậc sau chiến thắng có phần may mắn trước Qatar (đối thủ mắc sai lầm giúp Argentina mở tỷ số sớm, cột dọc cứu nguy) để từ vị trí bét bảng thành đội xếp thứ 2 bảng B. Vì thế, thay vì có nguy cơ đụng độ đại kình địch và cũng là đội chủ nhà Brazil ngay ở tứ kết, “Albiceleste” sẽ chỉ phải gặp đối thủ nhẹ ký Venezuela (đội nhì bảng A) lúc 2h00 rạng sáng 29/6 tại Rio de Janeiro.

Cũng tại vòng knock-out đầu tiên sắp tới, Brazil sẽ đón tiếp đội có thành tích tốt hơn trong hai đội xếp thứ ba các bảng B và C tại Porto Alegre ngày 27/6. Như vậy, “Selecao” sẽ có thể đối đầu Paraguay, Nhật Bản hoặc Ecuador. Cả 3 đối thủ này đều là “chiếu dưới” và cơ hội để Brazil vào bán kết là khá cao.

Argentina may mắn vào tứ kết Copa America: Siêu đại chiến Brazil khi nào? - 2

Brazil và Argentina có thể đụng độ nhau tại bán kết Copa America năm nay

Nếu cả Brazil và Argentina đều thắng ở tứ kết, họ sẽ ngay lập tức đối đầu nhau tại bán kết (7h30, 3/7). Trận “Siêu kinh điển Nam Mỹ” này có khả năng cao sẽ diễn ra trên hiểm địa Mineirao ở Belo Horizonte – chính là sân đấu mà Brazil đã thảm bại kinh hoàng 1-7 trước ĐT Đức ở bán kết World Cup 2014 – nơi “Các vũ công Samba” cũng là đội chủ nhà. Liệu bi kịch đó có lặp lại với Brazil không Neymar nếu họ tái đấu Argentina trên sân này?

24h.

Lượt xem: 14

Trả lời