Argentina – Croatia: Thảm họa thủ môn, địa chấn toàn cầu (World Cup 2018)

Cập nhật 22/6/2018, 09:06:33

Argentina và Croatia đụng độ, trong cuộc đấu không khoan nhượng vì tấm vé đi tiếp của bảng D.

HLV Jorge Sampaoli gây bất ngờ với việc cất Di Maria lên ghế dự bị, còn Messi và Aguero tiếp tục lĩnh xướng hàng công Argentina. Trong khi đó, Croatia tập trung quân số ở khu trung tuyến, nơi đại diện châu Âu sở hữu hàng tiền vệ rất mạnh với những Modric, Rakitic, Brozovic hay Perisic.

Argentina - Croatia: Thảm họa thủ môn, địa chấn toàn cầu (World Cup 2018) - 1

Trận đấu giữa Croatia (áo thẫm) và Argentina vô cùng căng thẳng

Cũng bởi thế, cách nhập cuộc của hai đội có phần khác biệt. Croatia bắt đầu trận đấu một cách trực diện với những cú đấm thẳng vào hệ thống phòng ngự có phần lơi lỏng của Argentina. Ngay phút thứ 4, Ivan Perisic đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Caballero trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán. May mắn cho Argentina là thủ môn này đã chơi tập trung và cản phá xuất thần.

Nhưng Argentina cũng sẵn sàng tung đòn đáp trả. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, cơ hội tuyệt vời đến với ông lớn Nam Mỹ ở phút 30, và nó xuất phát từ một sai lầm bên phía hàng thủ Croatia. Tuy vậy, khi trước mặt đã là khung thành bỏ trống, tiền vệ Enzo Perez vẫn dứt điểm ra ngoài.

Tương tự, Croatia cũng bỏ lỡ những tình huống mà lẽ ra họ cần làm tốt hơn thế. Chỉ 3 phút sau khi Perez bên phía Argentina sút bóng ra ngoài, đến lượt Mandzukic của Croatia đánh đầu chệch khung thành khi đã đối mặt với thủ môn Caballero. Phung phí quá nhiều cơ hội, hiệp 1 trận đại chiến giữa Argentina và Croatia đành kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ, Argentina tạo ra những sự thay đổi cả về nhân sự lẫn chiến thuật. Dù vậy, khi mà Messi, Aguero và các đồng đội còn đang mải mê tìm bàn mở tỷ số, thì sai lầm tồi tệ của thủ thành Caballero đã khiến Argentina ôm hận. Phút 53, Caballero có pha chuyền bóng lỗi cực kỳ tệ hại, để rồi Rebic tung cú volley quyết đoán mở tỷ số cho Croatia.

Những phút sau đó, Argentina càng chơi càng sốt ruột. Và đó là lúc cái bẫy của Croatia ập xuống đầu người Nam Mỹ. Phút 80, Luka Modric đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực có điểm của Argentina với một siêu phẩm sút xa vô cùng đẹp mắt. Nhưng trận đấu thảm họa của Argentina vẫn chưa dừng lại tại đó. Phút bù giờ thứ nhất, Ivan Rakitic nhấn chìm Argentina với bàn thắng thứ 3 cho Croatia.

Chung cuộc, Argentina thua thảm Croatia 0-3. Kết quả này giúp Modric và các đồng đội chắc suất vào vòng knock-out với 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, Argentina của Messi đối diện nguy cơ vô cùng lớn bị loại ngay từ vòng bảng, nếu không thắng được Nigeria ở lượt trận cuối.

Tỷ số chung cuộc: Argentina 0-3 Croatia (H1: 0-0)

Ghi bàn

Croatia: Rebic 53′, Modric 80′, Rakitic 90+1′

24h.


Lượt xem: 27

Trả lời