Argentina – Chile: Đột biến 10 phút, đảo lộn thẻ đỏ siêu sao

Cập nhật 07/7/2019, 08:07:12

Trong một trận đấu rất nhiều pha phạm lỗi và có 2 thẻ đỏ, một khoảng thời gian 10 phút ở hiệp 1 đã định đoạt trận đấu.

Cho trận tranh hạng Ba, HLV Lionel Scaloni quyết định thay hai vị trí trong đội hình Argentina khi tung Paulo Dybala vào sân đá chính lần đầu ở giải này thay thế Lautaro Martinez bị treo giò, và Lo Celso thay Acuna ở hàng tiền vệ. Trong khi đó Chile không có nhiều sự thay đổi về nhân sự, nhưng HLV Reinaldo Rueda đổi sang đội hình 3-5-2 với Isla và Beausejour đá cánh và Vargas chơi gặp với Alexis Sanchez trên hàng tiền đạo.

Argentina - Chile: Đột biến 10 phút, đảo lộn thẻ đỏ siêu sao - 1

Aguero sớm đưa Argentina dẫn trước sau 12 phút từ pha đá phạt nhanh của Messi

Argentina đã tỏ ra sáng sủa hơn trong lối chơi từ khi bắt đầu loạt knock-out và họ tiếp tục thể hiện điều đó trong trận này. Phút 12, hàng thủ Chile thiếu tập trung và không khẩn trương trong việc rút về sân nhà, tạo cơ hội cho Messi đá phạt nhanh đưa Aguero băng xuống ghi bàn trong pha đối mặt thủ môn. Tình hình càng thảm hơn cho Chile khi ít phút sau Alexis Sanchez bị chấn thương phải sớm rời sân.

Hàng phòng ngự Chile bị Peru hủy diệt và họ dường như không thể tiến bộ hơn trước Argentina. Đến phút 22, Lo Celso có một cú chọc khe để Dybala lách qua 2 cầu thủ Chile thoát xuống và chích bóng hạ thủ môn Arias. Tỷ số thậm chí có thể đã là 3-0 ở phút 31 nếu Dybala không vô-lê chệch cột ở cự ly gần sau cú bấm bóng rất đẹp vào khu 16m50 Chile của Messi.

Trận đấu đã có dấu hiệu nóng lên sau nửa hiệp đấu khi hai đội lời qua tiếng lại với nhau sau một tình huống Vidal xoạc ngã Messi, nhưng căng thẳng bùng nổ một cách không ngờ ở phút 37. Từ một pha tranh bóng gần đường biên ngang phần sân Chile, Messi và Medel xô xát trước khi trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi cả hai khỏi sân. Cầu thủ hai bên tỏ ra khá căng thẳng với nhau, còn trọng tài sau khi tham khảo VAR vẫn giữ nguyên quyết định.

Argentina - Chile: Đột biến 10 phút, đảo lộn thẻ đỏ siêu sao - 2

Messi và Medel xô xát trước khi cả hai nhận thẻ đỏ rời sân

Dù mất trụ cột nhưng Argentina bước sang hiệp 2 vẫn tỏ ra sáng sủa trong lối chơi và đã suýt có bàn thắng phút 49 trong một tình huống lộn xộn, nhưng thủ môn Arias lần lượt phản xạ xuất thần cản phá Lo Celso và Dybala. Trong lúc tình hình đang yên ổn, Argentina bất ngờ bị thổi penalty sau khi VAR xác định Lo Celso xoạc ngã Aranguiz, và Vidal không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m để Chile rút ngắn 1-2.

Có được bàn thắng khiến Chile tự tin tràn lên dù trước đó không sút trúng đích nổi cú nào từ đầu trận. Tuy nhiên Argentina càng siết chặt phòng ngự và chủ động chơi chậm, bên cạnh đó HLV Scaloni tung Di Maria vào thay Dybala. Di Maria tạo ra hai cơ hội cực kỳ ngon ăn cho Aguero ở các phút 77 & 80, nhưng Aguero đá trúng đầu thủ môn Arias ở pha đầu tiên và sau đó sút chệch cột dọc.

Cách biệt vẫn chỉ là 1 bàn và Chile vẫn còn thời gian, thậm chí hiệp 2 được bù giờ tới 6 phút. Nhưng lối chơi của Chile rất bế tắc, và ở phút bù giờ họ cũng không được VAR cho hưởng 11m sau một tình huống họ cho rằng cầu thủ Argentina để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thắng 2-1, Argentina đoạt hạng Ba tại Copa America 2019.

Tỷ số trận đấuArgentina 2 – 1 Chile (hiệp 1: 2-0)

Ghi bàn:

– Argentina: Aguero 12′, Dybala 22′

– Chile: Vidal 59′ pen

Thẻ đỏ:

– Argentina: Messi 37′

– Chile: Medel 37′

24h.


Lượt xem: 24

Trả lời