Ansu Fati tỏa sáng, Barca ngược dòng đánh bại Valencia

Cập nhật 18/10/2021, 06:10:10

Ansu Fati ghi bàn giúp Barca có màn ngược dòng ấn tượng trước Valencia tại vòng 9 La Liga 2021/2022 diễn ra rạng sáng 18/10.

Barca chịu khá nhiều sức ép khi bước vào so tài với Valencia tại vòng 9 La Liga 2021/2022. Nhiệm vụ của đội bóng xứ Catalan là phải giành chiến thắng trước Valencia để xua tan bầu không khí u ám đang bao trùm ở Nou Camp.

Mặc dù có lợi thế sân nhà và nhập cuộc khá tự tin, nhưng Barca lại sớm để thủng lưới. Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu, José Gayà tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Stegen mở tỉ số trận đấu.

Tuy nhiên, niềm vui của Valencia không kéo dài được quá lâu. Phút 13, Depay có pha nhả bóng rất đẹp cho  Ansu Fati trước vòng cấm địa của Valencia, cầu thủ này dứt điểm tinh tế ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Sau khi có bàn gỡ hòa 1-1, Barca thi đấu khá tốt, tạo được sức ép lớn lên phần sân của Valencia. Ansu Fati đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của đội khách và trong một tình huống xâm nhập vòng cấm ở cuối hiệp 1, cầu thủ này đã mang về quả 11m cho đội chủ nhà. Depay đã tận dụng rất tốt cơ hội để ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 41.

Hiệp 2 chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Valencia. Đội khách thi đấu rất quyết tâm để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Mặc dù đã tạo ra được một số cơ hội, nhưng “Bầy dơi” lại tận dụng không thành công.

Khi mà hàng công chưa thể tìm kiếm được bàn gỡ thì hàng thủ của Valencia đã mắc lỗi ở khâu kèm người nên bị Coutinho chọc thủng lưới ở phút 85. Ở khoảng thời gian cuối trận, Valencia dốc toàn lực để tấn công, nhưng không thể ghi bàn.

Chung cuộc, Barca bảo vệ được thành quả của mình để có chiến thắng 3-1. Với chiến thắng này, Barca có 15 điểm, tạm đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Valencia xếp thứ 9 với 12 điểm./.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời