Anh rời World Cup 2014 với vị trí bét bảng

Cập nhật 25/6/2014, 06:06:33

Với trận hòa 0-0 trước Costa Rica ở lượt cuối cùng, đội tuyển Anh đã trở về nhà với vỏn vẹn 1 điểm, kèm vị trí dưới đáy bảng D. Một thành tích rất đáng xấu hổ của các cầu thủ đến từ nền bóng đá phát triển nhất hành tinh.

Kể từ năm 1958 tới nay, tuyển Anh đều vượt qua vòng đấu bảng World Cup và trước khi tham dự giải đấu trên đất Brazil hẳn nhiều người hâm mộ “Tam sư” cũng đã nghĩ rằng đội bóng của họ ít nhất cũng có mặt ở vòng 1/8. Nhưng thật buồn khi tuyển Anh ra về với vỏn vẹn 1 điểm, 2 bàn thắng trong tay. Kết quả này rất đáng hổ thẹn cho thầy trò Roy Hodgson, những con người được đầu tư khá mạnh tay để chuẩn bị cho World Cup.

Tuyển Anh có cơ hội “rửa mặt” ở trận cuối khi Costa Rica thi đấu không quá nhiệt huyết bởi họ đã có vé đi tiếp. Costa Rica thực sự muốn hướng đến một kết quả hòa ở trận đấu này, song họ cũng không hề chơi phòng ngự tiêu cực. Điều đó mở ra cho tuyển Anh vô khối cơ hội ghi bàn, song các chân sút của họ lại phung phí rất vô duyên.

Tiền đạo tốt nhất của tuyển Anh gần đây là Sturridge chơi trận đấu này rất kém, anh có ít nhất 3 cơ hội ngon ăn ghi bàn nhưng đều không thành công. Khi từ bỏ khả năng ghi bàn thì tuyển Anh sẽ chẳng thể hy vọng vào việc họ có thể giành chiến thắng. Một kết quả hòa không bàn thắng đủ giúp Costa Rica xây chắc ngôi đầu ở bảng D trong khi Anh phải cay đắng quay đầu về nước với vị trí bét bảng.

Sturridge vô duyên đến kì lạ ở trận đấu này
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sturridge vô duyên đến kì lạ ở trận đấu này

 

Tốc độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên được đẩy lên khá cao, tuy nhiên cũng không đội bóng nào chiếm lĩnh được thế trận. Mặc dù có khá nhiều đợt tấn công từ hai bên về phía khung thành của nhau nhưng trong suốt nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất, không hề có một tình huống nguy hiểm thực sự để có thể trở thành bàn mở tỉ số. Dần theo thời gian của trận đấu Anh bắt đầu tỏ ra nhỉnh hơn đối phương.

Phút 23, cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên đã tới sau cú dứt điểm căng của Borges, tuy nhiên thủ thành Foster cũng đã rất xuất sắc cứu thua bằng những đầu ngón tay. 4 phút sau, Sturridge nhận bóng từ Barkley, tiền đạo cắm của “Tam sư” đã va chạm với Duarte và ngã trong vòng cấm địa, trọng tài không cắt còi nhưng có vẻ đó là một tình huống tuyển Anh xứng đáng có phạt đền.

Phút 35, từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái của tuyển Anh, Phil Jones từ bên phải đánh đầu chuyền vào giữa cho Sturridge dứt điểm trên không. Không bị cầu thủ đối phương theo kèm song thật đáng tiếc pha dứt điểm của tiền đạo đội Anh lại đưa bóng đi vọt xà từ cự ly chừng 5m, chính giữa cầu môn.

6 phút sau Costa Rica suýt chút nữa đã mở được tỉ số, từ vị trí sút phạt cách khung thành phải đến gần 30m, cầu thủ của Costa Rica đưa bóng liệng về bên trái và dội xà ngang bật ra ngoài, khá may cho tuyển Anh ở tình huống này. Trong nửa cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Anh đã chơi tốt hơn hẳn đối thủ, tuy nhiên khả năng dứt điểm yếu kém của đội bóng này đã không thể giúp họ ghi bàn.

Ngay khi bước vào hiệp đấu thứ 2, Sturride tiếp tục được trao cơ hội khi từ đường chuyền của Luke Shaw bóng đập chân cầu thủ đối phương nảy xuống bên trái vòng cấm địa, vừa tầm cho cầu thủ này phá bẫy việt vị để băng xuống, không bị ai kèm nhưng cầu thủ này đã lóng ngóng không khống chế nổi bóng để thủ thành Navas băng ra cản phá. Tình huống này Sturridge đã chơi xấu khi lao vào đạp thủ môn đối phương, may cho anh trọng tài không nhìn thấy.

Phút 65, Sturridge đã phối hợp nhanh với Wilshere ở đầu vòng cấm địa để rồi nhận bóng ở bên phải vòng cấm, anh đối mặt với thủ thành Navas và góc sút cũng không hẹp, thật đáng tiếc cú cứa lòng của anh lại đưa bóng đi cắt chéo khung thành ra ngoài. Một ngày thi đấu quá tồi của Sturridge, anh có khá nhiều cơ hội ngon ăn để ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ.

Với những cơ hội ngon ăn đến mười mươi như trên mà tuyển Anh vẫn không thể có được bàn thắng thì đoàn quân của Roy Hodgson cũng đã phải kết thúc trận đấu với chỉ một kết quả hòa.

theo Dân Trí


Lượt xem: 30

Trả lời