Alisson Becker ghi bàn, Liverpool tiến sát tấm vé dự Champions League

Cập nhật 17/5/2021, 07:05:26

Thầy trò HLV Klopp đã giành chiến thắng 2-1 trước West Brom nhờ pha lập công ở phút cuối của Alisson Becker, qua đó nuôi hy vọng giành quyền dự Champions League năm sau.

Dù phải làm khách trên sân của West Brom nhưng các học trò của HLV Jurgen Klopp mới là những người chủ động kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, trong khi vẫn đang tìm đường vào khung thành của Johnstone, đội khách đã bất ngờ phải nhận bàn thua đầy chóng vánh.

Phút 15 của trận đấu, Robson-Kanu có pha chạy chỗ khôn khéo phá bẫy việt vị sau cú đánh đầu chuyền bóng của Pereira, tiền đạo người xứ Wales tăng tốc loại bỏ hàng phòng của Liverpool trước khi sút tung lưới Alisson.

Alisson Becker ghi bàn, Liverpool tiến sát tấm vé dự Champions League - Ảnh 1.

Bị dội gáo nước lạnh từ sớm, “The Kop” tràn lên tấn công với hy vọng sớm tìm kiếm bàn gỡ. Trong hiệp một, họ kiểm soát bóng 74% và tung ra 13 pha dứt điểm, gấp hơn 3 lần con số của West Brom.

Nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của Liverpool được cụ thể hóa bằng bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 33. Cú đặt lòng một chạm của Mohamed Salah từ đường chuyền của Sadio Mane không cho thủ thành Sam Johnstone cơ hội cản phá nào.

Alisson Becker ghi bàn, Liverpool tiến sát tấm vé dự Champions League - Ảnh 2.

Sang hiệp hai, Liverpool vẫn duy trì thế trận kiểm soát với số đường chuyền áp đảo nhưng không thể hóa giải hàng phòng ngự West Brom. Phút 71, Kyle Bartley dứt điểm cận thành đánh bại Alisson từ tình huống đánh đầu của đồng đội sau quả phạt góc. Tuy nhiên, trọng tài xác định phía West Brom phạm lỗi và không công nhận bàn thắng.

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra cho đến những phút cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, trong thời khắc quan trọng nhất, khoảnh khắc khó tin nhất cũng đã xuất hiện. Trong những giây bù giờ cuối cùng của hiệp thi đấu thứ hai, Liverpool được hưởng một quả phạt góc và thủ thành Alisson đã lên tham gia tấn công.

Alisson Becker ghi bàn, Liverpool tiến sát tấm vé dự Champions League - Ảnh 3.

Từ quả tạt của Arnold, thủ thành người Brazil bật cao đánh đầu đưa bóng vào thẳng khung thành của West Brom trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ đội chủ nhà. Bàn thắng này của Alisson đã đưa Liverpool như “từ cõi chết trở về” đồng thời cũng là dấu chấm hết cho trận đấu lần này.

Alisson Becker ghi bàn, Liverpool tiến sát tấm vé dự Champions League - Ảnh 4.

Chung cuộc, Liverpool giành thắng lợi với tỉ số 2-1 trước West Brom. Chiến thắng này giúp Liverpool có 63 điểm sau 36 trận, chỉ kém 1 điểm so với đội đang xếp thứ tư Chelsea. Với 2 trận đấu còn lại, thầy trò HLV Klopp phải cố giành số điểm tối đa và hy vọng đối thủ sảy chân để có vé dự Champions League mùa tới.

Alisson Becker ghi bàn, Liverpool tiến sát tấm vé dự Champions League - Ảnh 5.
Alisson Becker ghi bàn, Liverpool tiến sát tấm vé dự Champions League - Ảnh 6.
Theo VTV

Lượt xem: 19

Trả lời