Alexis Sanchez “kết liễu” Man City, Arsenal tiến vào chung kết FA Cup

Cập nhật 24/4/2017, 09:04:27

Pha làm bàn của Alexis Sanchez trong hiệp phụ đã mang về chiến thắng 2-1 cho Arsenal trước Man City ở bán kết FA Cup.

Man City là đội nhập cuộc tốt hơn trong trận bán kết FA Cup, khi các học trò Pep Guardiola chiếm quyền kiểm soát bóng sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, việc Arsenal co về phòng ngự số đông khiến hiệp 1 không có nhiều tình huống đáng chú ý, ngoài 2 bàn thắng không được công nhận.

tuong thuat arsenal 2 1 man city ban ket fa cup hinh 1
Arsenal tỏ ra lép vế trước Man City. (Ảnh: Daily Mail)

Phút 24, Laurent Koscielny đưa bóng vào lưới Man City nhưng bị bắt lỗi việt vị. Đến phút 39, trọng tài lại từ chối bàn thắng của The Citizens vì cho rằng Leroy Sane đã đưa bóng đi hết đường biên ngang, trước khi Raheem Sterling sút tung lưới Arsenal.

Sang hiệp 2, những ưu thế của đội bóng thành Manchester mới được cụ thể hóa, với bàn mở tỷ số của Sergio Aguero ở phút 62. Chân sút người Argentina có pha nước rút thần tốc trong đợt phản công, rồi dễ dàng hạ gục thủ thành Petr Cech ở tình huống đối mặt.

Đáng tiếc, lợi thế của Man City chỉ tồn tại được 9 phút, trước khi Pháo thủ đưa trận đấu về vạch xuất phát với bàn gỡ hòa 1-1. Từ quả tạt của Alex Oxlade Chamberlain bên cánh phải, Nacho Monreal băng vào đệm bóng cận thành, san bằng tỷ số cho Arsenal.

Hai bàn thắng khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn và thầy trò “Giáo sư” Wenger phải cảm ơn thần may mắn khi thoát thua trong quãng thời gian cuối trận. Lần lượt Yaya Toure rồi Fernandinho đưa bóng chạm cột dọc, xà ngang khung thành Arsenal ở các phút 79 và 82.

Kết quả hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu khiến đôi bên phải bước vào hiệp phụ. Để rồi, Alexis Sanchez tỏa sáng với pha chớp thời cơ cực nhanh, trong tình huống lộn xộn trước khung thành Man City, mang về chiến thắng 2-1 cho Pháo thủ ở phút 101.

Như vậy, Arsenal sẽ gặp Chelsea trong trận chung kết FA Cup vào ngày 27/5 tới. Ở chiều ngược lại, thầy trò Pep Guardiola có quyền tiếc nuối khi không thể tận dụng thế trận lấn lướt trong 120 phút so tài trên sân Wembley./.

VOV.


Lượt xem: 30

Trả lời