Ai Cập – Uruguay: Khó cho Mohamed Salah và đồng đội

Cập nhật 15/6/2018, 09:06:27

Uruguay có trình độ, đẳng cấp hơn hẳn Ai Cập nên cơ hội để Mohamed Salah và các đồng đội gây bất ngờ là không nhiều.

Nga đã giành chiến thắng 5-0 trước Saudi Arabia trong trận mở màn World Cup 2018. Do đó, Ai Cập cũng muốn có khởi đầu thuận lợi tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, khi đối đầu với Uruguay. Nhưng xem ra cơ hội để Mohamed Salah và đồng đội gây bất ngờ là không nhiều.

Thứ nhất, Ai Cập mang sang Nga đội hình có tuổi trung bình 29, già thứ 3 ở World Cup 2018. Trở lại đấu trường danh giá nhất hành tinh sau 28 năm, có khát vọng và khát khao chiến thắng, nhưng đại diện của châu Phi không được giới chuyên môn đánh giá quá cao.

nhan dinh ai cap vs uruguay bang a world cup 2018 hinh 1
Salah là ngôi sao sáng nhất của Ai Cập thời điểm hiện tại (Ảnh: FIFA).

Thứ hai, dưới sự chỉ đạo của HLV Hector Cuper, Ai Cập phụ thuộc rất lớn vào  Mohamed Salah. Hiện tại, ngôi sao của Liverpool mới bình phục chấn thương gặp phải trận chung kết Champions League với Real.

Thứ ba, Ai Cập là đội bóng mạnh ở châu Phi với 7 lần xưng bá châu lục. Tuy nhiên, tại đấu trường World Cup, đây mới là lần thứ 3 họ góp mặt. Trong 2 lần tham dự trước đó tại các kỳ World Cup 1934 và 1990, họ đều bị loại từ vòng bảng.

Trong khi đó, đây là lần thứ 13 Uruguay tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Không những vậy, đại diện của Nam Mỹ đã 2 lần lên đỉnh thế giới ở các kỳ World Cup 1930 và 1950.

Do đó, về mặt kinh nghiệm có thể nói Uruguay “ăn đứt” Ai Cập. Lịch sử chỉ ra rằng, Uruguay có thành tích đối đầu rất tốt với các đại diện của châu Phi tại World Cup. Theo đó, Uruguay bất bại trước những đội bóng đến từ “lục địa đen”  khi thắng 1 hòa 2.

nhan dinh ai cap vs uruguay bang a world cup 2018 hinh 2
Uruguay sở hữu đội hình mạnh ở World Cup 2018 (Ảnh: Getty).

Về chất lượng đội hình, Uruguay đang sở hữu những ngôi sao phòng ngự và tấn công hàng đầu thế giới thời điểm này.  Ở hàng thủ, họ có bộ đôi trung vệ thép đang khoác áo Atletico Madrid là José Giménez và Diego Godín.

Trên hàng công, Luis Suarez (Barca) và Cavani (PSG) là cặp tiền đạo mà nếu chơi đúng phong độ sẽ xuyên thủng được bất cứ hàng thủ nào. Do đó, đây là bài toán rất khó với HLV Hector Cuper của Ai Cập.

Trước trận Ai Cập vs Uruguay, HLV Hector Cuper mang tin vui với cổ động viên bóng đá nước nhà, khi thông báo Mohamed Salah hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân ở trận đấu với Uruguay.

“Salah ấy đang hồi phục rất nhanh và gần như 100% sẽ đá chính cùng các đồng đội vào ngày mai. Chúng tôi đang cố gắng giúp cậu ấy tự tin nhất có thể. Các bác sĩ đã cho Salah hai lựa chọn: Hoặc ra sân,hoặc ngồi ngoài. Nhưng, tôi tin chắc Salah sẽ chọn phương án đầu tiên, vì cậu ấy là người không biết sợ hãi” – HLV Hector Cuper thông báo.

Sự trở lại của Mohamed Salah sẽ giúp Ai Cập có thêm sự tự tin trong trận ra quân tại World Cup 2018. Tuy nhiên, như đã phân tích ở trên, việc phụ thuộc quá lớn với Mohamed Salah khiến Ai Cập luôn gặp khó khăn mỗi khi đối phương  biết cách vô hiệu hóa tiền đạo này.

Theo lịch thi đấu World Cup 2018, trận chiến giữa Ai Cập vs Uruguay diễn ra vào lúc 19h ngày 15/6.

Theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời