AFF Cup 2018: ĐT Indonesia ngược dòng thắng 3-1 ĐT Timor Leste

Cập nhật 13/11/2018, 21:11:31

Ở lượt trận thứ 2 bảng B – AFF Cup 2018, ĐT Indonesia đã ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Timor Leste.

Sau thất bại 0-7 trước ĐT Thái Lan ở trận ra quân, ĐT Timor Leste đối đầu với ĐT Indonesia ở lượt trận thứ 2 trên chảo lửa Gelora Bung Karno. Mặc dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng ĐT Timor Leste lại bất ngờ chơi tấn công trước đội bóng xứ vạn đảo.

Tuy nhiên, với đội hình có chất lượng hơn và được thi đấu trên sân nhà, ĐT Indonesia không mất quá nhiều thời gian để nắm giữ thế trận, dồn ép ĐT Timor Leste buộc đội bóng của HLV Tsukitate phải chơi ở thế cửa dưới.

aff cup 2018: dt indonesia thang 3-1 truoc dt timor leste hinh 1
ĐT Indonesia thi đấu áp đảo trước ĐT Timor Leste (Ảnh: PSSI).

Phút 12, đội chủ nhà có cơ hội mở tỉ số, khi được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 25m. Mặc dù vậy, Hargianto đã sút bóng đi cao hơn cầu môn của ĐT Timor Leste trong sự tiếc nuối của các cổ động viên.

Ở khoảng thời gian sau đó, đội bóng 5 lần giành ngôi Á quân ở AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup) đã tạo được nhiều cơ hội ghi bàn ngon ăn, nhưng Evan Dimas hay Pranata lại không tận dụng thành công. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, ĐT Indonesia tiếp tục kiểm soát thế trận tốt, dồn ép  ĐT Timor Leste. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 48, khi Rufino trong phút ngẫu hứng đã tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng bay với quỹ đạo rất khó khiến thủ môn của đội chủ nhà phải vào lưới nhặt bóng.

Bị thủng lưới, ĐT Indonesia không còn cách nào khác là phải dâng đội hình lên cao, tấn công với tốc độ cao để tìm kiếm bàn. Phút 60, Fathier đi bóng lắt léo bên cánh trái sau đó cứa lòng kỹ thuật, bóng đập đất khiến thủ môn của ĐT Timor Leste mắc sai lầm, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Có bàn gỡ, ĐT Indonesia thừa thắng xông lên. Phút 68, Andik Vermansyah bị hậu vệ của đội khách phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Trên chấm phạt đền, Lilipaly thực hiện thành công nâng tỉ số lên 2-1 cho ĐT Indonesia.

Tiếp đà hưng phấn, ĐT Indonesia dồn ép ĐT Timor Leste tới nghẹt thở. Phút 83, Riko Simanjuntak đi bóng tốc độ bên cánh phải sau đó tạt bóng vừa tầm để Beto đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Ở trận đấu cùng giờ còn lại của bảng B, ĐT Philippines đã giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Singapore. Như vậy, cục diện của bảng B lúc này rất khó lường, khi 4 đội Thái Lan, Philippines, Singapore và Indonesia cùng có 3 điểm. Tuy nhiên, Thái Lan và Philippines mới chỉ đá 1 trận./.

Theo VOV


Lượt xem: 27

Trả lời